|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

9 nhà băng Việt lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

15:52 | 23/02/2021
Chia sẻ
Thứ hạng giá trị thương hiệu của 9 ngân hàng Việt Nam bao gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, VPBank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank, ACB đều tăng trong bảng xếp hạng mới nhất được Brand Finance công bố
Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới điểm danh 9 ngân hàng Việt Nam - Ảnh 1.

9 ngân hàng Việt Nam trong top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. (Ảnh: Lê Huy)

Mới đây, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu năm 2021.

Theo đó, dù giảm 10% so với năm trước, ICBC của Trung Quốc vẫn là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới với 72,7 tỷ USD. Ngoài ra, các ngân hàng Trung Quốc cũng tiếp tục chiếm lĩnh top 4 trong bảng xếp hạng Brand Finance Bank 500 năm 2021. 

Tiếp theo là 5 ngân hàng của Mỹ nằm trong. Trong đó, Bank of America giữ xếp hạng cao nhất tại vị trí thứ 5. JP Morgan là ngân hàng duy nhất trong top 10 ghi nhận giá trị thương hiệu tăng trong năm qua.

Đáng chú ý, ngành ngân hàng của Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng đạt 23%.

Theo đó, Việt Nam có 9 ngân hàng lọt bảng xếp hạng này, bằng với con số của năm 2020, bao gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, VPBank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank, ACB. 

Cụ thể, Agribank là ngân hàng sở hữu giá trị thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam, đứng thứ 173 trên toàn cầu và tăng 17 bậc so với năm trước. Xếp sau đó là Vietcombank, đứng thứ 180. Các ngân hàng còn lại bao gồm VietinBank, VPBank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank và ACB có thứ hạng lần lượt là là 216, 243, 246, 270, 374, 392, 397.

Brand Finance nhận định khả năng kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đã cho phép Việt Nam chống lại xu hướng sụt giảm giá trị thương hiệu của ngành ngân hàng trên toàn cầu.

Đồng thời, những cải cách nội bộ đã tăng cường trách nhiệm giải trình của ngành tài chính Việt Nam; điều này đã có tác dụng thúc đẩy không chỉ doanh thu mà còn cả uy tín và niềm tin vào thương hiệu. 

Trong 5 năm vừa qua, ngành ngân hàng Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu lũy kế đạt 753%, trở thành quốc gia đứng thứ hai xét về tốc độ tăng trưởng trên toàn cầu.

Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới điểm danh 9 ngân hàng Việt Nam - Ảnh 2.

Thay đổi thứ hạng về giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam. (Ảnh: Lê Huy tổng hợp).

Lê Huy

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.