|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nắm 50% thị phần chiếu phim tại Việt Nam, CJ CGV lỗ nặng tại Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ

18:23 | 29/08/2018
Chia sẻ
CJ CGV đang gặp khó tại thị trường Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, ngay cả với thị trường nội địa tại Hàn Quốc, công ty này cũng đang yếu thế dần. 

Các công ty chứng khoán Hàn Quốc đang đồng loạt đánh giá giảm mức giá mục tiêu của chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước này – CJ CGV trong bối cảnh lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại tại thị trường trong và ngoài nước.

Cụ thể Mirae Asset Deawoo, KB Investment & Securities Korea Investment & Securities, NH Investment & Securities, DB Financial Investment và SK Securities hạ mức xếp hạng xuống tiêu cực. Các công ty khác như Shinhan Investment cũng giảm mức định giá trong tháng thứ hai liên tiếp.

Sự sụp đổ tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ như giọt nước làm tràn ly cho CJ CGV giấy lên mối lo ngại thua lỗ hoạt động sẽ tăng lên”, nhà phân tích Lee Hwa-jung của NH Investment & Securities cho biết sau khi cắt giảm mức định giá mục tiêu 14% còn 75.000 Won/cp (tương đương 67 USD).

“Cần thiết phải đánh giá lại giá trị của thị trường Trung Quốc từ 1.600 tỷ Won xuống 900 tỷ Won, đồng Yuan yếu đi có thể làm tổn thương không chỉ lợi nhuận mà còn sức mua của khách hàng Trung Quốc”, Son Yoon – Kuyng, phân tích tại chứng khoán SK cho biết.

Quý II năm nay, CJ CGV ghi nhận mức lỗ ròng 1,2 tỷ Won, trong đó lỗ 1,8 tỷ Won tại thị trường Trung Quốc và 3,3 tỷ Won tại Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam là một trong số ít khu vực đem về lợi nhuận với 5,2 tỷ Won.

nam 50 thi phan chieu phim tai viet nam cj cgv dang lo nang tai trung quoc va tho nhi ky
Việt Nam là một trong những thị trường hiếm hoi báo lãi của VJ CGV

Mặc dù CJ CGV đang hoạt động tốt tại Việt Nam khi nắm tới 50% thị phần, tuy nhiên điều này không đủ sức để bù đắp hoạt động kinh doanh yếu kém tại Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như sự yếu thế dần tại thị trường trong nước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/8, cổ phiếu CJ CGV đóng cửa ở mức 54.600 Won/cp, tức giảm hơn 60 so với mức đỉnh tháng 1/2016 ở mức 141.500 Won/cp.

Xem thêm

Bạch Mộc