|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mỗi ngày của quý II Uber lỗ gần 10 triệu USD

14:53 | 16/08/2018
Chia sẻ
Uber mới đây cho biết quý vừa qua công ty tiếp tục thua lỗ dù doanh thu tăng trưởng do đầu tư vào xe scooter và những “khoản cược lớn” khác.
moi ngay cua quy ii uber lo gan 10 trieu usd Uber chính thức chấm dứt chương trình xe tải tự lái

Uber - công ty dịch vụ gọi xe trên smartphone có trụ sở tại San Francisco – cho biết quý vừa qua công ty lỗ ròng 891 triệu USD với doanh thu thuần 2,8 tỷ USD. Tổng giá trị các chuyến xe đặt qua hệ thống Uber đạt 12 tỷ USD.

Tính ra mỗi ngày Uber ghi nhận trung bình hơn 31 triệu USD doanh thu thuần và gần 10 triệu USD lỗ ròng.

moi ngay cua quy ii uber lo gan 10 trieu usd

Tổng Giám đốc Uber ông Dara Khosrowshahi nói: “Chúng tôi lại có một quý làm ăn tuyệt vời nữa, tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng so với những công ty cùng quy mô”.

Ông nói thêm Uber đang đầu tư vào những “khoản đặt cược lớn” bao gồm dịch vụ giao đồ ăn nhanh cho các nhà hàng (Uber Eats) và “những phương thức vận chuyển thân thiện với môi trường” như Express Pool, e-bikes hay scooter.

Công ty này cũng đang dồn nguồn lực cho những thị trường được cho là có tiềm năng lớn như Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

Mặc dù đang là một doanh nghiệp tư nhân (không phải doanh nghiệp đại chúng) và không cần phải công bố kết quả kinh doanh, Uber vẫn lựa chọn việc công bố thông tin.

Tháng 5 vừa qua, Uber cho biết doanh thu của công ty tăng vọt trong quý đầu tiên và giá trị của công ty leo lên mức 62 tỷ USD sau một vòng gọi vốn mới. Doanh thu thuần và tổng doanh thu của công ty trong quý I lần lượt là 2,5 tỷ USD và 11,3 tỷ USD, lỗ ròng sau điều chỉnh là 577 triệu USD.

Cả năm 2017 Uber lỗ 4,5 tỷ USD, tăng 61% so với số lỗ 2,8 tỷ USD của cả năm 2016.

Xem thêm

Y Vân