Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) hiện các nhà máy đường trên cả nước đang tồn kho 387.379 tấn, các công ty thương mại tồn kho 14.642 tấn, đồng thời việc tiêu thụ vẫn gặp rất nhiều khó khăn do Hiệp định ATIGA.
Việc gấp gáp giải cứu nhà máy đường đang được tỉnh Hậu Giang thực hiện bằng cách mua phần nào lượng đường đang tồn kho khá lớn của Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (CASUCO).
Nguồn cung đường thế giới đạt tới gần 180 triệu tấn, tăng 11 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2017. Lượng đường tồn kho trong nước còn rất lớn, trên 314.000 tấn. Điều này đang gây áp lực lớn lên ngành đường Việt Nam.
Trong Khi Ngành Mía đường Việt Nam đang Loay Hoay Giải Bài Toán Tồn Kho Trước áp Lực Dỡ Bỏ Hạn Ngạch Nhập Khẩu đường Theo Cam Kết Hội Nhập ATIGA, Ngành Mía đường Thái Lan đã Và đang Có Những Bước đi Rất đáng Tham Khảo.
Trong chiến lược phát triển dài hạn, Tập đoàn Thành Thành Công sẽ tập trung phát triển thêm mảng bất động sản khu công nghiệp, logistic. Việc “thâu tóm” toàn bộ Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh (Tanisugar) có thể xem là bước đi bắt buộc.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.