Đến năm 2030, giữ ổn định 300.000 ha mía, tăng năng suất để đạt sản lượng mía 24 triệu tấn, chữ đường bình quân từ 12-13 CCS, sản lượng đường 2,5 triệu tấn.
Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) hiện các nhà máy đường trên cả nước đang tồn kho 387.379 tấn, các công ty thương mại tồn kho 14.642 tấn, đồng thời việc tiêu thụ vẫn gặp rất nhiều khó khăn do Hiệp định ATIGA.
Việc gấp gáp giải cứu nhà máy đường đang được tỉnh Hậu Giang thực hiện bằng cách mua phần nào lượng đường đang tồn kho khá lớn của Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (CASUCO).
Nguồn cung đường thế giới đạt tới gần 180 triệu tấn, tăng 11 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2017. Lượng đường tồn kho trong nước còn rất lớn, trên 314.000 tấn. Điều này đang gây áp lực lớn lên ngành đường Việt Nam.
Trong Khi Ngành Mía đường Việt Nam đang Loay Hoay Giải Bài Toán Tồn Kho Trước áp Lực Dỡ Bỏ Hạn Ngạch Nhập Khẩu đường Theo Cam Kết Hội Nhập ATIGA, Ngành Mía đường Thái Lan đã Và đang Có Những Bước đi Rất đáng Tham Khảo.
Trong chiến lược phát triển dài hạn, Tập đoàn Thành Thành Công sẽ tập trung phát triển thêm mảng bất động sản khu công nghiệp, logistic. Việc “thâu tóm” toàn bộ Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh (Tanisugar) có thể xem là bước đi bắt buộc.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.