Cuộc cạnh tranh khắc nghiệt giữa thị trường trong nước với đường nhập lậu vẫn là bài toán khó đối với doanh nghiệp. Dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhưng dường như cổ phiếu các công ty mía đường vẫn chưa thực sự được nhà đầu tư “săn đón”.
Theo Quyết định phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2017 - 2020, Tây Ninh đang kêu gọi đầu tư cho dự án chế biến sản phẩm sau đường, phụ phẩm chế biến đường và xây dựng vùng trồng mía đạt tiêu chuẩn hữu cơ.
Theo Quyết định số 681/QĐ-UBND, tổng diện tích mía đường của tỉnh Gia Lai đến năm 2020 là 25.000 ha. Tuy nhiên, diện tích mía thực tế của tình này đạt tới 46.778 ha, vượt 15.200 ha so với quy hoạch.
Văn phòng Chính phủ hôm qua đã chuyển văn bản đề nghị gỡ khó cho ngành mía đường do UBND tỉnh Phú Yên đề xuất tới 4 đơn vị gồm Tài chính – Công Thương – Ngân hàng Nhà nước, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xử lý.
Áp dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất, giảm chi phí cùng với việc phát triển các sản phẩm có giá trị cao… là những giải pháp mà ngành đường Việt Nam đang đẩy mạnh áp dụng nhằm mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với đường ngoại nhập, đặc biệt là đường lậu.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết giá đường tháng 4 giảm mạnh từ 5.000 - 5.500 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giá này được dự báo sẽ giữ nguyên trong tháng 5.
Trong quý III của niên độ kế toán 2017 – 2018, mía đường Lam Sơn ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận đều giảm mạnh trong khi hàng tồn kho tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Giá trị hàng tồn kho của SBT ngày một tăng cao giữa thời kỳ đầy khó khăn của ngành mía đường. Chỉ tính đến thời điểm 31/3, hàng tồn kho đã vượt mức 3.600 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với niên độ 2016 - 2017 và tăng gấp nhiều lần so với những kỳ trước.
Đến năm 2030, giữ ổn định 300.000 ha mía, tăng năng suất để đạt sản lượng mía 24 triệu tấn, chữ đường bình quân từ 12-13 CCS, sản lượng đường 2,5 triệu tấn.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.