|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thời tiết thách thức giá đường phục hồi

07:00 | 14/08/2018
Chia sẻ
Lo ngại về thời tiết khô hạn, năng suất cây trồng thấp tại châu Âu và Brazil đang ảnh hưởng đến tương lai ngành đường.
thoi tiet thach thuc gia duong phuc hoi Liên minh Đường toàn cầu kêu gọi Pakistan, Ấn Độ và EU giảm trợ cấp giá đường xuất khẩu
thoi tiet thach thuc gia duong phuc hoi

Bản tóm tắt giá cả nông sản thực phẩm của IEG Vu mới đây đưa ra những nhận định về lo ngại về thời tiết khô hạn, năng suất cây trồng thấp tại châu Âu và Brazil đang ảnh hưởng đến tương lai ngành đường.

Đường thô kỳ hạn tại New York kết thúc trong sắc đỏ phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Tư tuần trước, sau khi phục hồi, thị trường trở nên không ổn định trên ngưỡng tâm lý 11 UScent/pound của giá đường gây áp lực.

Brazil hiện có được một số cơn mưa, tác động tích cực cho vụ mùa tiếp theo nhưng ít được chào đón bởi hiện vẫn đang trong vụ mùa 2018.

Các thử nghiệm trên củ cải đường ban đầu đã làm nảy sinh hy vọng cây trồng ở châu Âu không thể bị ảnh hưởng lớn từ hạn hán và nhiệt độ tăng, dường như đang bị phá vỡ vào giữa tuần. Nhiều ánh nắng mặt trời thường được nhìn thấy hữu ích để xây dựng hàm lượng đường nhưng hệ quả của thời tiết khắc nghiệt gần đây có thể ảnh hưởng đến sản lượng đường.

Tương lai của ngành đường trở nên ảm đạm hơn khi các báo cáo mới đây cho thấy Ấn Độ - nước có thặng dư đường lớn, đã hoàn tất kế hoạch xuất khẩu đường. Bất kỳ sự cải thiện đáng kể nào trong giá đường thế giới, thông qua thị trường giao dịch kỳ hạn tại New York, sẽ làm cho việc xuất khẩu của Ấn Độ dễ dàng hơn, nhưng sẽ gây khó khăn với thị trường thế giới để hấp thụ thêm các nguồn cung.

thoi tiet thach thuc gia duong phuc hoi
Diễn biến giá đường thô từ đầu năm nay. Nguồn: IEG Vu

Xem thêm

Ánh Dương