|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Liên minh Đường toàn cầu kêu gọi Pakistan, Ấn Độ và EU giảm trợ cấp giá đường xuất khẩu

19:54 | 20/07/2018
Chia sẻ
Các quốc gia xuất khẩu đường hàng đầu thế giới đã yêu cầu Ấn Độ, Pakistan và Liên minh Châu Âu (EU) giảm trợ cấp giá đường. Họ cho rằng các chương trình trợ cấp chính là nguyên nhân khiến giá đường giảm mạnh và dư cung trong thời gian qua.
lien minh duong toan cau keu goi pakistan an do va eu giam tro cap gia duong xuat khau Giá đường tại Kenya tăng mạnh vì nguồn cung khan hiếm

“Do chính phủ Pakistan và Ấn Độ đã hỗ trợ giá đường xuất khẩu nên giá đường thế giới hiện nay giảm xuống dưới ngưỡng giá thành sản xuất”, ông Greg Beashel, Chủ tịch Liên minh Đường toàn cầu nói.

lien minh duong toan cau keu goi pakistan an do va eu giam tro cap gia duong xuat khau

Giá đường thô giao sau tại New York, đang ở gần ngưỡng đáy hai năm rưỡi tại 10,69 cent/pound do chịu áp lực bởi nguồn cung đường toàn cầu dồi dào và tỷ giá đồng reais của Brazil so với đồng USD yếu.

Liên minh Đường toàn cầu sẽ thảo luận tại Geneva về mức độ ảnh hưởng của các chương trình trợ giá của Pakistan, Ấn Độ và EU, đồng thời đánh giá các chương trình này có trái với quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hay không.

Ông Eduardo Leão de Sousa - Giám đốc nhóm ngành công nghiệp mía của Tập đoàn UNICA của Brazil cho rằng: “Lẽ ra không nên hỗ trợ giá đường xuất khẩu. Liên minh Đường toàn cầu đang có những động thái cần thiết nhằm đảm bảo rằng Pakistan và Ấn Độ tuân thủ luật lệ của WTO”.

Xem thêm

Đức Quỳnh