|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

giá đường

Doanh thu của TTC Agris tăng mạnh nhờ giá đường chạm đỉnh 10 năm

Doanh thu của TTC Agris tăng mạnh nhờ giá đường chạm đỉnh 10 năm

Doanh thu thuần trong quý III niên độ 2022 - 2023 (1/1 - 31/3) của TTC Agris tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.710 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 26% xuống 153 tỷ đồng do chịu áp lực lãi vay.
Doanh nghiệp -12:16 | 04/05/2023
Giá đường sẽ đi về đâu sau khi gần chạm đỉnh 12 năm?

Giá đường sẽ đi về đâu sau khi gần chạm đỉnh 12 năm?

Giá đường tăng vọt do nhu cầu tăng cộng với triển vọng thời tiết xấu đi và các nhà phân tích cho rằng giá đường vẫn còn khả năng tăng cao hơn.
Hàng hóa -17:31 | 26/04/2023
Vì đâu giá đường thế giới vượt đỉnh 10 năm nhưng giá trong nước vẫn ‘đi thang bộ’?

Vì đâu giá đường thế giới vượt đỉnh 10 năm nhưng giá trong nước vẫn ‘đi thang bộ’?

Giá đường thế giới tăng do một số nơi sản xuất đường khi cập nhật tình hình thực tế nhận thấy sản lượng thấp hơn so với dự báo. Khi có dấu hiệu nguồn cung giảm cộng thêm những bất ổn về chính trị khiến các quỹ đầu cơ tăng cường mua khống. Tuy nhiên, giá đường trong nước vẫn tăng chậm do tác động của đường nhập khẩu.
Hàng hóa -12:33 | 11/04/2023
Giá đường vượt đỉnh 10 năm

Giá đường vượt đỉnh 10 năm

Hoạt động mua của quỹ đã đẩy giá đường kỳ hạn tăng cao do các dấu hiệu cho thấy nguồn cung toàn cầu có thể còn thắt chặt hơn sau khi Bộ trưởng Lương thực Ấn Độ cho biết nước này đang cân nhắc việc không cho phép xuất khẩu thêm đường trong năm nay do sản lượng thấp hơn dự kiến.
Hàng hóa -08:36 | 11/04/2023
Chủ tịch Thành Thành Công: Không thể đổ thừa mãi năng lực cạnh tranh ngành đường hạn chế là do hạn điền

Chủ tịch Thành Thành Công: Không thể đổ thừa mãi năng lực cạnh tranh ngành đường hạn chế là do hạn điền

Theo ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) khi Việt Nam gia nhập ATIGA, doanh nghiệp rất lo ngại về vấn đề hạn điền cùng nhiều vướng mắc khác. Nhưng cái gì cũng phải có giải pháp, không thể bó tay.
Hàng hóa -14:26 | 07/04/2023
Vẫn chịu áp lực từ hàng nhập lậu, giá đường nội địa chỉ tăng nhẹ trong nửa đầu năm 2023

Vẫn chịu áp lực từ hàng nhập lậu, giá đường nội địa chỉ tăng nhẹ trong nửa đầu năm 2023

VNDirect cho rằng nửa đầu năm 2023, giá đường trong nước có thể tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2022, lên 18.500 đồng/kg. Tuy nhiên, đường nội địa vẫn phải chịu áp lực từ phía đường nhập lậu.
Hàng hóa -07:48 | 06/04/2023
[Báo cáo] Thị trường đường tháng 2/2023: Nguồn cung từ Ấn Độ sụt giảm giúp giá đường duy trì mức cao

[Báo cáo] Thị trường đường tháng 2/2023: Nguồn cung từ Ấn Độ sụt giảm giúp giá đường duy trì mức cao

Tại Ấn Độ, quốc gia sản xuất đường lớn thứ hai thế giới sau Brazil, sản lượng đường ước tính thấp hơn mức 33,6 triệu tấn cho niên vụ 2022-2023, do sản lượng giảm ở ba khu vực sản xuất hàng đầu. Nhờ đó, giá đường thô trung bình lên cao nhất trong 6 năm gần đây, còn đường trắng tiếp tục tăng so với mức đạt được trong tháng trước.
Hàng hóa -12:56 | 28/03/2023
Tồn kho năm 2022 vẫn còn 6 triệu tấn, giá đường có thể chịu áp lực trong ngắn hạn

Tồn kho năm 2022 vẫn còn 6 triệu tấn, giá đường có thể chịu áp lực trong ngắn hạn

VCBS nhận định trong thời gian tới, giá đường có thể chịu áp lực do nguồn cung dư thừa khoảng 6 triệu tấn từ tồn kho năm 2022, đồng thời cũng có khả năng Chính phủ gia tăng thêm hạn ngạch nhập khẩu để bổ sung đường trong nước trong 2023.
Hàng hóa -07:18 | 27/03/2023
VSSA: Sức cầu giảm, đường sản xuất không tiêu thụ được, nhiều nhà máy không còn chỗ chứa

VSSA: Sức cầu giảm, đường sản xuất không tiêu thụ được, nhiều nhà máy không còn chỗ chứa

Theo VSSA, trong tháng 2 thị trường sau kỳ nghỉ tết, sức cầu sản phẩm đường rất thấp. Ngành mía đường Việt Nam đang ở chính vụ ép 2022-2023. Tuy nhiên hầu hết lượng đường sản xuất từ mía không tiêu thụ được, nhiều nhà máy không còn chỗ chứa trong kho, phải chất đường ra ngoài.
Hàng hóa -07:31 | 14/03/2023
[Báo cáo] Thị trường đường tháng 1/2023: Giá đường những tháng đầu năm tiếp tục chịu sức ép lớn bởi tình trạng thừa cung

[Báo cáo] Thị trường đường tháng 1/2023: Giá đường những tháng đầu năm tiếp tục chịu sức ép lớn bởi tình trạng thừa cung

Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA), tình trạng thừa cung sẽ tiếp diễn sang các tháng đầu năm 2023, giá đường sẽ vẫn ở mức thấp do đường nhập khẩu chính ngạch và đường nhập lậu làm chủ thị trường.
Hàng hóa -14:17 | 23/02/2023
Thị trường đường phục hồi sau khi áp thuế CBPG đường Thái Lan, lợi nhuận doanh nghiệp phân hoá

Thị trường đường phục hồi sau khi áp thuế CBPG đường Thái Lan, lợi nhuận doanh nghiệp phân hoá

Mặc dù doanh thu trong quý II của các doanh nghiệp mía đường trong niên vụ 2022 - 2023 (từ tháng 1/7/2022 - 30/6/2023) nhìn chung tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lợi nhuận có sự phân hoá rõ rệt.
Doanh nghiệp -16:27 | 15/02/2023
[Báo cáo] Thị trường đường năm 2022: Áp lực đường lậu tiếp tục ghì chặt ngành đường

[Báo cáo] Thị trường đường năm 2022: Áp lực đường lậu tiếp tục ghì chặt ngành đường

Năm 2022, thị trường đường Việt Nam tiếp tục chịu sức ép lớn từ đường nhập khẩu chính ngạch và đường gian lận nhập lậu, khiến giá đường ở mức thấp hơn so với các quốc gia trồng mía khối ATIGA (Indonesia, Philippines).
Hàng hóa -10:33 | 09/02/2023
[Báo cáo] Thị trường đường tháng 11/2022: Thời tiết không thuận lợi làm chậm tiến độ vào vụ ép

[Báo cáo] Thị trường đường tháng 11/2022: Thời tiết không thuận lợi làm chậm tiến độ vào vụ ép

Thời tiết mưa nhiều tại miền Bắc và miền Trung đã khiến việc vận chuyển mía gặp khó khăn và làm chậm tiến độ vào vụ ép nên sản lượng chưa đáng kể và chưa được ghi nhận trong tháng 11. Trên thị trường thế giới, chỉ số giá giao dịch hàng hóa đường thô và đường trắng đều dao động theo xu hướng tăng nhưng sau đó quay đầu giảm vào nửa cuối tháng 11.
Hàng hóa -15:08 | 04/01/2023
Mưa nhiều làm chậm tiến độ vào vụ ép 2022-2023 của ngành đường

Mưa nhiều làm chậm tiến độ vào vụ ép 2022-2023 của ngành đường

Thời tiết mưa nhiều tại miền Bắc và miền Trung trong tháng 11 đã khiến việc vận chuyển mía gặp khó khăn và làm chậm tiến độ vào vụ ép. Dự kiến trong tháng 12 hầu hết các nhà máy có thể vào vụ ép 2022-2023.
Hàng hóa -07:32 | 15/12/2022
Nhà máy đường tại Hậu Giang tăng giá mía sau khi hoãn thời gian vào vụ ép vì thiếu nguyên liệu

Nhà máy đường tại Hậu Giang tăng giá mía sau khi hoãn thời gian vào vụ ép vì thiếu nguyên liệu

Casuco vừa có thông báo giá thu mua mía nguyên liệu là 1.380 đồng/kg mía sạch 10 chữ đường (CCS) tại cầu cảng nhà máy đường Phụng Hiệp, tăng 80 đồng/kg so với giá ban đầu.
Hàng hóa -14:50 | 23/11/2022
GIá Đường Mới Nhất Hôm Nay: cập nhật giá trong nước và quốc tế

GIá Đường Mới Nhất Hôm Nay: cập nhật giá trong nước và quốc tế

Giá đường 2022, xem bảng giá, dự báo, diễn biến, tin tức, thị trường sugar thế giới mới nhất hôm nay. Hiệp Hội Mía Đường Việt Nam đã khuyến cáo các đơn vị khẩn trương thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm trước khi vào vụ ép 2021-2022

Xem ngay: báo cáo ngành đường mới nhất

Bảng giá các loại đường phèn, thốt nốt hiện nay 2022

Sau khi giữ mức tăng trong ba tháng, giá đường giao kì hạn tại London tháng 7 có xu hướng giảm từ mức 330,95 USD/tấn (ngày 28/6) xuống mức 322,7 USD/tấn (ngày 2/7) và có thời điểm giảm còn 305 USD/tấn (ngày 15/7). Đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay và ghi nhận 327,85 USD/tấn (ngày 31/7).

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), giá bán buôn đường kính trắng tháng 7 trong nước có xu hướng tăng nhẹ so với tháng trước.

Giá đường lậu Thái Lan trong tháng 7 tại một số tỉnh thành gồm TP HCM: 10.800 – 11.200 đồng/kg; Đông Hà: 10.300 – 10.400; Lao Bảo: 10.000 – 10.200; Biên giới Tây Nam: 10.600 – 11.000; tại Huế, Đồng Hới: 10.700 – 10.800; tại một số tỉnh miền Bắc như Nghệ An, Nam Định dao động trong khoảng 11.000 – 11.300 đồng/kg.

Hộ trồng mía khốn đốn, sản xuất mía thu nhập thấp, một số vùng thua lỗ phải bỏ ruộng chuyển sang cây trồng khác. Điều này kéo theo diện tích mía nguyên liệu trên cả nước giảm 30 - 60%.

Thiếu mía nguyên liệu, các nhà máy duy trì sản xuất công suất mức thấp. một số nhà máy phải tạm dừng hoặc có thể phá sản vào cuối năm 2019 hoặc trong năm 2021.

Xuất khẩu cá tra giảm gần một nửa sau 4 tháng, doanh nghiệp chờ đợi tín hiệu tích cực trong quý III
Kim ngạch xuất khẩu cá tra giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái do tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy thoái. Tuy nhiên, ngành cá tra được dự báo thiếu hụt nguồn cung trong quý III trong khi hàng tồn kho của các khách hàng đang cạn dần.