Doanh thu từ quảng cáo của Meta năm 2022 được dự đoán sẽ giảm so với năm 2021, đánh dấu lần đầu tiên khoản mục này lao dốc. Sự thất thế của Meta trên thị trường quảng cáo trực tuyến đã trực tiếp mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp khác.
Meta (công ty mẹ Facebook) vừa trải qua đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn bậc nhất lịch sử khi sa thải tới 11.000 nhân viên. Nhiều người lo ngại rằng đây là dấu hiệu cho sự thoái trào của mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Nhiều người tin rằng tỷ phú Elon Musk nên học cách sa thải "văn minh, nhân đạo, có tình người" của Mark Zuckerberg thay vì sa thải một cách "tàn nhẫn" như những gì ông đã làm tại Twitter.
Tính tới cuối tháng 9, số lượng nhân viên Meta (công ty mẹ Facebook) là hơn 87.000 người. Dự kiến đợt cắt giảm nhân sự sắp tới sẽ ảnh hưởng tới hàng nghìn nhân viên Meta, cũng là đợt cắ giảm quy mô lớn nhất trong lịch sử 18 năm của công ty.
Chế độ “Professional Mode”, được Facebook tạo ra để giúp người sáng tạo nội dung kiếm tiền và tăng tương tác, đã được công ty khởi chạy trên quy mô toàn cầu.
Vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả việc nhân viên không làm việc theo đúng yêu cầu, đã khiến Meta và Mark Zuckerberg gặp nhiều thất bại khi cố gắng chi nhiều tiền để sao chép thành công của các đối thủ
Kể từ khi đổi tên sang Meta vào năm 2021, Facebook đã gặp vô vàn sóng gió, nhưng điều này vẫn không thể ngăn cản CEO Mark Zuckerberg đặt trọn niềm tin vào metaverse.
Không phải một lãnh đạo thường xuyên xuất hiện trước công chúng, ít người biết đến các đóng góp của Javier Olivan với sự phát triển của Meta (trước đây là Facebook).
Chỉ trong vài tháng, đã có ít nhất 4 lãnh đạo chủ chốt của Meta, công ty mẹ Facebook quyết định nghỉ việc. Điều này xảy ra trong bối cảnh Meta đang phải đối mặt với tăng trưởng chậm lại và chi phí hoạt động tăng lên.