|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Máy lọc nước Kangaroo lãi kỷ lục 224 tỷ đồng

07:25 | 17/02/2021
Chia sẻ
Đây là mức lãi cao nhất của Kangaroo kể từ khi hoạt động đến nay.

CTCP Điện Máy Điện Lạnh Việt Úc (Kangaroo) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020 ghi nhận doanh thu tăng 36% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 818 tỷ đồng.

Máy lọc nước Kangaroo lãi kỷ lục 224 tỷ đồng - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh năm 2020 của Máy Điện Lạnh Việt Úc. (Nguồn: Báo cáo tài chính Kangaroo).

Kangaroo lý giải mức tăng doanh thu trong kỳ đến từ việc áp dụng các chính sách bán hàng linh hoạt nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Giá vốn bán hàng trong quý IV/2020 tăng 25% so với cùng kỳ, song do đẩy mạnh các dòng hàng có tỷ lệ lãi gộp cao nên lợi nhuận gộp tăng 52% lên 361 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính và chi phí tài chính lần lượt tăng hơn 1.400% và 43% so với cùng kỳ năm trước được giải thích chủ yếu do lãi tiền gửi và chi phí lãi vay tăng. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt tăng 60% và 24% so với cùng thời điểm năm trước là do doanh nghiệp điều chỉnh chính sách bán hàng liên quan đến khuyến mãi và khoản phân bổ lợi thế thương mại phát sinh.

Sau khi khấu trừ các chi phí liên quan, Kangaroo ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý IV/2020 tăng 35% so với cùng kỳ, lên 50 tỷ đồng.

Tính chung cả năm 2020, Kangaroo đạt 2.663 tỷ đồng tổng doanh thu thuần, tăng 12% so với năm 2019. Song lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2 lần năm ngoái, đạt 224 tỷ đồng. Đây cũng là mức lãi kỷ lục của Kangaroo kể từ khi thành lập đến nay.

Máy lọc nước Kangaroo lãi kỷ lục 224 tỷ đồng - Ảnh 2.

Tính đến ngày 31/12/2020, Kangaroo có gần 2.000 tỷ đồng tổng tài sản, tăng 25% so với con số đầu năm. Mức tăng chủ yếu đến từ 132 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn và 150 tỷ đồng hàng tồn kho.

Cuối quý IV/2020, nợ phải trả của doanh nghiệp tăng từ 725 tỷ đồng lên 1.086 tỷ đồng, chủ yếu do các khoản phải trả người bán và nợ vay tăng.

"Chào sân" từ những năm 2003 với sản phẩm chủ lực là máy lọc nước, Kangaroo khi đó chưa được nhiều người biết tới. Phải đến sự kiện năm 2011 đó, Kangaroo mới bước ra ánh sáng nhờ chiến dịch marketing hiệu quả.

Năm 2011, chỉ trong vòng 15 phút nghỉ giữa hai hiệp đấu tại trận chung kết giải bóng đá Champions League, thương hiệu máy lọc nước Kangaroo đã được lặp lại tới hơn 50 lần trên kênh sóng của đài truyền hình quốc gia.

Thành công trong dòng sản phẩm đầu tiên là máy lọc nước đã tạo đà cho Kangaroo mở rộng thành một doanh nghiệp sản xuất hàng da dụng, đồ bếp, điện lạnh,… hàng đầu Việt Nam với hơn 700 models sản phẩm tính đến thời điểm hiện tại.

Thiên Trường