Với nhiều nhà bán lẻ Đông Nam Á, họ bắt đầu nhận ra việc chỉ có mặt trên các sàn thương mại điện tử là chưa đủ để hưởng lợi tối đa từ xu hướng mua sắm trực tuyến.
Lazada sẽ liên hệ đến khách hàng qua các hình thức gọi điện/ tin nhắn, hoặc thông báo trên ứng dụng để lấy ý kiến về việc hủy đơn hàng hoặc tiếp tục chờ xử lý đơn hàng.
Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... đã tăng cường nguồn hàng nhằm đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP HCM và các tỉnh phía Nam trong những ngày giãn cách xã hội.
Ngoài các sàn thương mại điện tử, các đơn vị giao vận cũng là đối tượng sẽ phải cung cấp thông tin của người bán hàng online (nếu cư trú tại Việt Nam) cho cơ quan Thuế để thu thuế.