Grab chạy thí điểm dịch vụ mới tại Singapore
Gã khổng lồ trong lĩnh vực chạy xe tại khu vực Đông Nam Á là Grab đang thử nghiệm một dạng biến thể mới của tính năng tự nhận hàng, cho phép người dùng đặt trước một số mặt hàng và nhận chúng từ một điểm nhận chung, theo Tech in Asia.
Dịch vụ mới của Grab hiện được thực hiện thí điểm ở khu vực Punggol của Singapore như một phần của dự án thử nghiệm sẽ diễn ra trong một tháng. Người dùng có thể đặt hàng từ một danh mục trên ứng dụng bao gồm bữa ăn, bánh ngọt và bánh nướng.
Dịch vụ mới không yêu cầu người dùng trả phí giao hàng và giá trị đơn hàng tối thiểu được chốt ở mức 0,74 USD (hơn 15.000 đồng).
Grab ra mắt tính năng đặt hàng theo nhóm vào tháng 9/2020. Dịch vụ này cho phép người tiêu dùng tiết kiệm chi phí giao hàng bằng cách kết hợp nhiều đơn hàng với nhau.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trong hai năm qua, làm thay đổi các lĩnh vực như vận tải và du lịch, hoạt động kinh doanh giao hàng của Grab đã trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho ông lớn có trụ sở tại Singapore này.
Việc Grab tập trung vào hoạt động kinh doanh giao hàng đến từ việc đây là mảng dịch vụ tạo ra lợi nhuận lớn cho ông lớn đến từ Singapore, đóng góp gần một nửa tổng doanh thu của công ty trong năm tài chính kết thúc vào tháng 12/2020.
Theo kết quả kinh doanh quý III/2021, Grab chứng kiến mảng giao hàng đạt doanh thu hơn 49 triệu USD, tăng vọt 58% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết tháng 11 năm ngoái, Grab cũng hợp tác với một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất khu vực là Lazada để cung cấp cho người bán trên nền tảng của hãng dịch vụ giao hàng trong ngày tại Singapore thông qua dịch vụ GrabExpress.