|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Một mình Shopee 'chấp' cả Lazada, Tiki, Sendo về tổng lượt truy cập trong quý IV/2021

09:40 | 19/02/2022
Chia sẻ
Theo báo cáo của iPrice Group, số lượt truy cập của trang thương mại điện tử Shopee trong quý IV/2021 tiếp tục tạo ra khoảng cách lớn với các đối thủ khác trong ngành.

Vừa qua, iPrice Group đã công bố số liệu của bản đồ các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam trong quý IV/2021.

Theo đó, trang thương mại điện tử dẫn đầu tiếp tục là Shopee với khoảng gần 89 triệu lượt truy cập trong quý, tăng khoảng 14% so với quý III/2021 và khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Shopee cũng chính là trang thương mại điện tử số một trên cả hai nền tảng di động là Android và iOS.

Trong khi đó, lượt truy cập trong quý IV/2021 của những đối thủ của Shopee là Lazada và Tiki gần như không có nhiều sự thay đổi so với quý trước đó, với lần lượt hơn 20 triệu lượt truy cập và gần 18 triệu lượt truy cập trong kỳ. Nếu so sánh với cùng kỳ năm trước, lượt truy cập của hai trang thương mại điện tử này thậm chí còn tăng trưởng âm, lần lượt là Lazada (-1%) và Tiki (-20%).

Riêng với trang thương mại điện tử Sendo, lượng truy cập trong quý IV/2021 đạt 4,9 triệu lượt, tăng hơn so với quý trước, qua đó chấm dứt chuỗi 8 quý liên tiếp sụt giảm. Dù vậy, con số này vẫn giảm khoảng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, iPrice Group còn thống kê số lượt truy cập vào một số trang thương mại điện tử khác ở Việt Nam trong quý vừa qua, ví dụ như Vật Giá (hơn 1,3 triệu lượt), Fado.vn (hơn 820.000 lượt) và Vỏ Sò (hơn 120.000 lượt).

Như vậy, tổng số lượt truy cập của ba trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam là Lazada, Tiki và Sendo trong quý IV/2021 thậm chí chưa bằng một nửa so với ông lớn Shopee. Nếu tính riêng từng đối thủ, lượt truy cập của Shopee trong quý cuối năm 2021 lớn hơn gấp nhiều lần các đối thủ khác, qua đó thể hiện thị phần vượt trội của doanh nghiệp này.

Một mình Shopee 'chấp' cả Lazada, Tiki, Sendo về tổng lượt truy cập trong quý IV/2021 - Ảnh 1.

Lượt truy cập của các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam giai đoạn 2020 - 2021. (Nguồn: iPrice Group/Quốc Anh tổng hợp).

Bên cạnh đó, iPrice Group cũng thống kê lượt truy cập của các cửa hàng trực tuyến hàng đầu Việt Nam trong quý IV/2021. Theo đó, Thế Giới Di Động tiếp tục là đơn vị dẫn đầu với 59,5 triệu lượt truy cập, tăng gần 10 triệu lượt so với quý trước đó, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, lượt truy cập của hai đơn vị khác là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh lần lượt đạt 24,4 triệu lượt truy cập và 5 triệu lượt truy cập, chứng kiến mức giảm sau khi tăng mạnh vào thời điểm giãn cách xã hội trong quý III/2021.

Số lượt truy cập của một số đơn vị khác được iPrice Group thống kê có thể kể đến như FPT Shop (9,3 triệu lượt), CellphoneS (8,7 triệu lượt), Hoàng Hà Mobile (6 triệu lượt) hay Điện Máy Chợ Lớn (5,6 triệu lượt).

Quốc Anh