Các sản phẩm ăn theo sự kiện World Cup 2022 như móc khóa, quần áo, sách, mô hình cúp vàng,... đã xuất hiện ồ ạt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki với giá bán dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng.
Sau khi báo chí phản ánh vụ rau "dởm" đội mác VietGAP vào siêu thị, phía các đơn vị kinh doanh đều đã dừng nhập và rút hàng khỏi kệ hàng, một số chuỗi đang liên hệ để đền bù cho khách hàng.
Sản phẩm mới của Home Credit Việt Nam là Home PayLater sẽ được tích hợp trên Tiki, cho phép khách hàng mua sắm bằng các gói trả góp linh hoạt với lãi suất thấp nhất có thể xuống tới 0%.
Theo báo cáo của iPrice Group, số lượt truy cập của trang thương mại điện tử Shopee trong quý IV/2021 tiếp tục tạo ra khoảng cách lớn với các đối thủ khác trong ngành.
"Hệ thống Robotic của Tiki có thể vận chuyển những vật nặng. Tuy nhiên, khi đại dịch bùng phát, Tiki phải nhập những gói hành 20kg và cần chia nhỏ ra thành những gói bé hơn thì lại không có hệ thống Robotic nào làm được điều đó", lãnh đạo Tiki chia sẻ.
Những đơn vị khác như Giao Hàng Nhanh, Con Cưng,... chưa từng tham gia vận chuyển rau củ quả cũng góp phần xây dựng chuỗi cung ứng mới, dưới sự lãnh đạo của Sở Công thương TP HCM.
"Vấn đề lớn nhất của chúng tôi là logistics và chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề khi các địa phương giãn cách xã hội. Chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp ba bên giữa thương mại điện tử, logistic và cơ quan chức năng trong việc cung cấp hàng hoá", CEO Lazada nêu đề xuất.