Sau thời gian "thống trị" thị trường TMĐT Đông Nam Á, sàn Lazada giờ đây phải đối mặt với những sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Shopee, Tokopedia và nhiều startup khác trong khu vực.
Trong bối cảnh các thử nghiệm thương mại điện tử tại Anh không đạt hiệu quả, TikTok dường như đang từ bỏ các kế hoạch phát triển ở phương Tây để tập trung cho thị trường Đông Nam Á và bước đầu đã đạt được những thành công nhất định.
Ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng 7 không có sự thay đổi so với tháng 6, nhưng chỉ duy nhất Shopee là công ty tăng điểm, trong khi cả Lazada và Thế Giới Di Động đều tụt điểm.
Xếp sau Shopee trên bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng qua lần lượt là Lazada và Thế Giới Di Động, những đơn vị đã tổ chức các Minigame đạt nhiều tương tác trong tháng qua.
Theo kết quả một cuộc khảo sát, riêng tại Việt Nam, Grab là siêu ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, kế đến chính là hai ứng dụng thương mại điện tử Shopee và Lazada.
CEO Lazada Logistics Việt Nam Vũ Đức Thịnh đã chia sẻ lại câu chuyện không từ bỏ dù mất tới 9 lần thử nghiệm mới tìm được một sản phẩm xe điện "có thể dùng được" trong việc giao hàng.
Nhờ những trang thương mại điện tử như Shopee hay Lazada, các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc đang dần mở rộng thị phần ra các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.