CEO James Dong chia sẻ về mối quan hệ giữa sàn TMĐT Lazada và Tập đoàn Masan ở Việt Nam
Các công ty thương mại điện tử (TMĐT) đều được hưởng những cú hích tăng trưởng nhờ đại dịch COVID-19 giữa lúc các lệnh giãn cách xã hội khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà. Dù vậy, ông James Dong, CEO Lazada, tin rằng vẫn có nhiều thách thức trước mắt, theo CNBC.
“Một mặt, bạn có thêm nhiều đơn đặt hàng đồ tươi sống. Khách hàng muốn nhận được những món hàng này càng sớm và càng tươi càng tốt. Mặt khác, nguồn cung, hạ tầng và có nhiều thách thức khác xung quanh điều đó. Rất khó để tăng tốc giữa đại dịch”, ông James Dong chia sẻ.
Để vượt qua thách thức, sàn TMĐT Đông Nam Á cần “bắt tay” với các công ty bán lẻ truyền thống, ông Dong nói. “Ví dụ, chúng tôi có mối quan hệ đối tác với Masan ở Việt Nam. Họ có nhiều cửa hàng truyền thống, cửa hàng đồ tươi sống và chúng tôi hợp tác với họ để giao hàng từ cửa hàng của họ tới khách hàng”.
Hồi tháng 5 năm ngoái, một liên danh do Alibaba và Baring Private Equity Asia dẫn dắt đã đầu tư 400 triệu USD vào CrownX, công ty bán lẻ thuộc Masan. Ông Dong, người từng lãnh đạo Lazada Việt Nam và Thái Lan, nói rằng phần lớn, nếu không muốn nói là tất cả, các cửa hàng truyền thống đều nên trở thành đối tác của Lazada.
“Đại dịch thực tế đang thúc đẩy loại hình hợp tác này. Chúng tôi nhận ra không ai có thể phục vụ được tất cả nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Vì thế, sẽ tốt hơn nếu chúng ta hợp tác với nhau, liên kết sức mạnh với nhau để phục vụ khách hàng”, CEO Lazada chia sẻ.
Ông Dong nói rằng xu hướng hợp tác giữa các sàn TMĐT và cửa hàng truyền thống sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới khi các công ty đều cố gắng giải quyết bài toán cung ứng. “Lằn ranh giữa thế giới trực tuyến và truyền thống nên được cố gắng xoá nhoà nhiều hơn nữa”, ông Dong nói thêm.