Dù đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ và một số quốc gia khác, song TikTok nói chung và TikTok Shop nói riêng vẫn đang "càn quét" một thị trường lớn ở Đông Nam Á, thậm chí đang tỏ ra vượt trội hơn cả Shopee và Lazada dù xuất hiện sau hai sàn TMĐT này.
Lazada và UOB sẽ phát triển các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho cơ sở khách hàng của cả hai tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Các chuyên gia tin rằng sau đợt tái cấu trúc lịch sử của Alibaba, sàn TMĐT cho thị trường Đông Nam Á của hãng là Lazada sẽ là những người được hưởng lợi.
Theo các chuyên gia, sàn thương mại điện tử Lazada có thể thực hiện đợt IPO riêng biệt, trở nên tự chủ hơn và có khả năng gọi vốn từ bên ngoài sau khi công ty mẹ Alibaba quyết định tái cấu trúc, phân tách thành 6 đơn vị kinh doanh riêng biệt.
Theo báo cáo của Reputa, TikTok Shop đã vượt qua các "đàn anh" như Tiki hay Sendo để lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội cùng với Shopee và Lazada dù mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Ông Đặng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam tin rằng thị trường TMĐT thay đổi rất nhanh, vì vậy các sàn nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi thì sẽ khó giữ khách hàng trung thành dù đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của khách hàng.
Tính riêng trong tháng 11, TikTok Shop có doanh thu vượt trội so với Tiki, một trong 4 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam năm 2022, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.
Các sản phẩm ăn theo sự kiện World Cup 2022 như móc khóa, quần áo, sách, mô hình cúp vàng,... đã xuất hiện ồ ạt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki với giá bán dao động từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng.
CTCP Mạng trực tuyến Meta (không phải Meta - công ty mẹ Facebook) đã có bước nhảy vọt 5 bậc để vượt qua những Nguyễn Kim, FPT Shop, Điện Máy Xanh,... trở thánh công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội.
Ông lớn thương mại điện tử ở Đông Nam Á là Lazada đã có lần đầu tiên công bố báo cáo ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp), khái niệm chưa thực sự phổ biến trong khu vực.
Các công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á như Grab, GoTo, Sea,... đang trải qua giai đoạn chững lại sau một thời gian "làm mưa, làm gió" với mức tăng trưởng nhanh chóng.
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.