|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lãi sau thuế 6 tháng của Digiworld đạt 42 tỷ đồng, mảng điện thoại di động cán đích sớm

16:01 | 11/07/2018
Chia sẻ
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu Digiworld đạt 2,628 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 42 tỷ đồng, tăng 45% so cùng kỳ và bằng 42% kế hoạch năm.

Mảng điện thoại di động cán đích sớm

CTCP Thế Giới Số (Digiworld - Mã: DGW) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý II/2018. Cụ thể, doanh thu ước đạt 1.363 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ nhờ mảng điện thoại di động tăng 345% và thiết bị văn phòng tăng 52%. Lợi nhuận sau thuế 23 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm trước.

lai sau thue 6 thang cua digiworld dat 42 ty dong mang dien thoai di dong can dich som
Kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2018 của Digiworld (Nguồn: Digiworld)
lai sau thue 6 thang cua digiworld dat 42 ty dong mang dien thoai di dong can dich som
Cơ cấu doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Digiworld (Nguồn: Digiworld)

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Digiworld đạt 2.628 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước.Trong đó, doanh thu mảng điện thoại di động đạt 1.196 tỷ đồng, gần hoàn thành kế hoạch năm 2018.

Lợi nhuận sau thuế 6 tháng ước đạt 42 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và bằng 42% kế hoạch năm.

Hợp tác với Xiaomi giúp thúc đẩy tăng trưởng

Theo báo cáo từ Công ty Chứng khoán Bản Việt VCSC), trong bối cảnh Digiworld vẫn chưa lấp được khoảng trống lớn của Nokia để lại, việc hợp tác với Xiaomi có ý nghĩa quan trọng đối với công ty. Xiaomi là thương hiệu có chiến lược cũng như mục tiêu rõ ràng khi bước chân vào Việt Nam. Do đó, dù mối quan hệ hợp tác này một lần nữa khiến Digiworld quá phụ thuộc vào một khách hàng lớn (tương tự với Nokia trước đây) nhưng có thể là điều cần thiết để đưa tăng trưởng trở lại cho mảng điện thoại di động.

Thực tế, đã có những tín hiệu cho thấy Xiaomi đang dần tập trung nhiều hơn vào Việt Nam. Tháng 3, Xiaomi bổ nhiệm ông Jack Yung, từng là Giám đốc Bán hàng Khu vực Nam Á, vào vị trí Giám đốc quốc gia của Xiaomi tại Việt Nam. Xiaomi cũng mở cửa hàng thương hiệu Mistore thứ hai tại Việt Nam trong tháng 4, đây là cửa hàng lớn nhất của hãng này ngoài Trung Quốc.

Xem thêm

Minh Anh