Theo Hoàng Tùng, CEO T.U.N.G dining và A by TUNG, câu chuyện Phở Thìn tuy chỉ là một case nhỏ nhưng cũng phản ánh bức tranh rất lớn về câu chuyện kinh doanh, về việc tìm kiếm đối tác cùng tầm nhìn, tư duy và con đường mình muốn đi.
Ngày 24/2, Hội thảo xu hướng mới nhất với tiêu đề "Hội thảo về văn hóa ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản" được tổ chức tại khách sạn Nikko Saigon - Quận 1, TP HCM.
Thói hám lợi trước mắt, chạy theo kiểu kinh doanh chộp giật là lí do khiến những đối tác nhận nhượng quyền của một công ty bán món ngon tự chuốc lấy thất bại.
Giám đốc của một chuỗi quán pizza ở Hà Nội đúc kết rằng tên quán và tên món chính của quán nên là thành phần chính của tên gian hàng trên các ứng dụng gọi món ăn.
Bánh kẹp thịt của các thương hiệu món ăn nhanh tại Hàn Quốc, bao gồm McDonald's và Burger King, sẽ không có lát cà chua trong một giai đoạn không xác định do tình trạng thiếu nguồn cung.
Khả năng ra vỉa hè là một trong 4 yếu tố giúp các chuỗi kinh doanh đồ uống theo trào lưu trụ vững sau cơn sốt, theo quan điểm của một giám đốc chuỗi nhà hàng pizza ở Hà Nội.
Cơn bão đánh giá một sao và làn sóng chỉ trích giáng xuống một nhà hàng bán món Việt ở Canada sau khi họ cố tình chế giễu phở Việt Nam để thu hút sự chú ý của công chúng.
Chế biến loại bánh thật ngon, tận dụng chính sách tặng phiếu giảm giá của các ứng dụng giao món, bán kèm các sản phẩm khác là những cách mà giám đốc chuỗi Pizza Home nêu ra để bán bánh Trung thu với giá cao trên các app.
Gọi điện thoại tới từng người mua để thông báo mối nguy của pate chứa độc tố, công bố lời xin lỗi chính thức và nêu rõ trách nhiệm bồi thường là yêu cầu của khách hàng đối với chủ thương hiệu Minh Chay.
Kĩ năng phân tích số liệu, hiểu rõ hoạt động của cửa hàng và am hiểu thị trường ở mức tốt nhất là chìa khóa để tồn tại trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).
Mục tiêu mở 100 nhà hàng ở Việt Nam của McDonald's vẫn còn rất xa vời trong bối cảnh giá món ăn của họ vẫn cao so với thu nhập của người Việt, và mức độ tiện lợi chưa tăng.
Một số chủ nhà hàng ở Mỹ đang đề nghị khách hàng trả phụ phí COVID-19 để giúp họ tồn tại trong khủng hoảng, song giải pháp ấy có thể trở thành thảm họa nếu họ không thực hiện khéo léo.
Giai đoạn gần đây thị trường chứng kiến nhịp tăng giá luân phiên của cổ phiếu ngành ngân hàng và thép. Diễn biến này gợi nhớ câu chuyện bộ ba cổ phiếu ngân hàng, thép và chứng khoán thay nhau dẫn sóng giai đoạn 2021 - 2022. Liệu kịch bản này có lặp lại?