|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Khách hàng Trung Quốc không còn 'mặn mà' với hàng hóa 'xa xỉ'

Khách hàng Trung Quốc không còn 'mặn mà' với hàng hóa 'xa xỉ'

Nhiều nhãn hàng cao cấp toàn cầu đã hạ dự báo doanh thu năm 2023, sau khi chứng kiến lượng bán hàng tại Trung Quốc tăng trưởng chậm.
Quốc tế -19:43 | 12/11/2023
Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại

Ngành hàng xa xỉ châu Âu sẵn sàng đón du khách Trung Quốc trở lại

Ngành sản xuất hàng xa xỉ ở châu Âu đang phấn khởi khi Trung Quốc kết thúc các đợt phong tỏa để phòng dịch và mở đường cho sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc - những người luôn mạnh tay chi tiêu cho các món đồ hàng hiệu.
Kinh doanh -20:23 | 22/01/2023
Gen Z thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu

Gen Z thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ trên toàn cầu

Theo báo cáo của Bain & Co., những người mua hàng xa xỉ ngày càng trẻ hơn. Thậm chí, một số người thuộc Gen Alpha (chưa đến 13 tuổi) cũng đã bắt đầu tiếp cận với các món hàng xa xỉ trị giá hàng chục nghìn USD.
Kinh doanh -10:19 | 18/01/2023
Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất thế giới cho hàng xa xỉ trong năm 2022

Theo báo cáo của Morgan Stanley, trung bình một người Hàn chi tới 325 USD để mua hàng xa xỉ trong năm 2022, cao hơn đáng kể so với mức 55 USD của người Trung Quốc và 280 USD của người Mỹ.
Kinh doanh -11:39 | 13/01/2023
Nước hoa trở thành mặt hàng xa xỉ 'lên ngôi' trong đại dịch

Nước hoa trở thành mặt hàng xa xỉ 'lên ngôi' trong đại dịch

Trái với các mặt hàng xa xỉ như túi xách hay quần áo, nước hoa đã trở thành món đồ đắt tiền được nhiều người ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch. Ngay cả khi dịch bệnh dần được kiểm soát, nước hoa vẫn là món hàng được nhiều người săn đón.
Kinh doanh -17:24 | 14/12/2022
Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các nhãn hàng thời trang xa xỉ mở rộng sang lĩnh vực F&B

Các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Ralph Lauren,... đã liên tục mở rộng sang lĩnh vực F&B trong thời gian qua bằng việc mở cửa hàng bánh, cà phê,... nhằm mục đích tiếp cận lượng khách hàng mới và tăng độ phủ thương hiệu.
Kinh doanh -11:59 | 12/12/2022
Làn sóng sửa chữa và phục hồi túi xách cũ bùng nổ tại các thương hiệu hàng xa xỉ

Làn sóng sửa chữa và phục hồi túi xách cũ bùng nổ tại các thương hiệu hàng xa xỉ

Những nhãn hàng xa xỉ như Chanel, Hermes, Bottega Veneta,... đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ "sửa chữa và phục hồi" túi xách bị hỏng khi người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, không chạy đua mua sắm mẫu mã mới.
Kinh doanh -10:28 | 12/12/2022
Cách các thương hiệu xa xỉ chinh phục người dùng thị trường Trung Quốc

Cách các thương hiệu xa xỉ chinh phục người dùng thị trường Trung Quốc

Nhiều đơn vị bán lẻ tại Trung Quốc lo ngại sẽ mất đi vị thế nếu người mua Gen Z giảm chi tiêu trước rủi ro suy thoái kinh tế. Các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thị trường tỷ dân, ngược lại, dường như không quá quan tâm về điều này.
Kinh doanh -07:39 | 24/10/2022
6 tháng tăng giá 4 lần, người Hàn quay lưng với Chanel

6 tháng tăng giá 4 lần, người Hàn quay lưng với Chanel

Kể từ tháng 9 năm ngoái, Chanel tăng giá tới 4 lần tại thị trường Hàn Quốc. Một số mặt hàng được bán tại đây với giá cao hơn các quốc gia Châu Á khác.
Kinh doanh -07:09 | 07/03/2022
Người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng xa xỉ

Người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng xa xỉ

Công ty tư vấn Bain & Company cho biết, người tiêu dùng Trung Quốc đang chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng xa xỉ, ngay cả khi họ không thể dễ dàng đi du lịch nước ngoài do các hạn chế liên quan đến đại dịch.
Kinh doanh -03:59 | 25/01/2022
Chanel tăng giá túi xách trước thềm Giáng sinh

Chanel tăng giá túi xách trước thềm Giáng sinh

Hãng thời trang Chanel của Pháp đã tăng giá nhiều mặt hàng túi xách được ưa chuộng nhất của mình, tại thời điểm nhu cầu cao nhưng lượng hàng dự trữ lại thấp trước thềm mùa lễ hội mua sắm.
Kinh doanh -01:30 | 06/11/2021
Louis Vuitton, Gucci, Hermes như 'ngồi trên lửa' trước lời kêu gọi 'thịnh vượng chung' của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Louis Vuitton, Gucci, Hermes như 'ngồi trên lửa' trước lời kêu gọi 'thịnh vượng chung' của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Nếu không chịu tác động mạnh, Trung Quốc có thể vươn lên trở thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới vào năm 2025, vượt qua Mỹ và châu Âu.
Kinh doanh -23:03 | 01/11/2021
Thị trường xa xỉ phẩm thế giới bùng nổ sau đại dịch

Thị trường xa xỉ phẩm thế giới bùng nổ sau đại dịch

Cùng với sự tái mở cửa tại một số nền kinh tế thế giới, lĩnh vực xa xỉ phẩm đã bùng nổ trở lại sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác vẫn chưa thể chứng kiến sự phục hồi, đó là du lịch.
Kinh doanh -22:56 | 01/08/2021
Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Gen Z không còn hứng thú với những món hàng xa xỉ, các thương hiệu nội tiếng như Gucci, Louis Vuitton và Chanel đứng trước nguy cơ mất khách.
Kinh doanh -08:06 | 20/07/2021
KOLs sắp hết thời vì thần tượng ảo

KOLs sắp hết thời vì thần tượng ảo

Hàng loạt các thương hiệu thời trang và hàng xa xỉ đã thay đổi chiến lược, sử dụng "KOLs ảo" để tiếp cận Gen Z tại Trung Quốc.
Kinh doanh -08:46 | 10/07/2021
hàng xa xỉ

hàng xa xỉ