Một nhân viên cửa hàng tiết lộ số người xếp hàng để mua sắm tại các cửa hàng Chanel trong Trung tâm thương mại Lotte tại Seoul thậm chí đủ dài để đứng bao quanh tòa nhà.
“Bán lẻ cao cấp tại Việt Nam là một trong những thị trường có hoạt động tốt, với việc các thương hiệu xa xỉ muốn mở rộng và gia nhập”, báo cáo của Savills phân tích.
Một số người trẻ chọn cách sử dụng túi mua sắm, vỏ hộp có in logo của những thương hiệu xa xỉ, đắt tiền để tạo hình ảnh bản thân là một người thường sử dụng hàng hiệu, xây dựng vẻ ngoài hào nhoáng.
Theo một báo cáo mới đây của Bain&Co., thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc đã tăng 45%, đạt 52,21 tỉ USD trong năm 2020 bất chấp đại dịch COVID-19. Dự kiến tới năm 2025, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chiếm gần một nửa tổng chi tiêu xa xỉ.
Phong trào mua sắm mạnh của người tiêu dùng đối với hàng hiệu trong quí III giúp tài sản của vua hàng hiệu Bernard Arnault tăng thêm 8,3 tỉ USD trong tuần qua.
Sự tăng doanh thu của ngành hàng hiệu cao cấp là một tín hiệu tốt đối với nền kinh tế toàn cầu, cho thấy người tiêu dùng đang chi tiêu thoải mái mặt hàng có giá trị cao.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang quay trở lại say mê những túi xách hàng hiệu, mỹ phẩm, và xe hơi sang trọng. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt này lại không lan toả đến các ngành hàng tiêu dùng khác như bia và nhà hàng.
Đại dịch COVID-19 đã chặn cửa các tuyến du lịch, đồng thời làm gián đoạn mạng lưới nhập khẩu, khiến những người tiêu dùng hăng hái nhất hành tinh không thể chi tiêu.
Hàng loạt thương hiệu hàng xa xỉ chứng kiến doanh thu ở thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 4 và 5, khiến họ hi vọng đà phục hồi mạnh đang diễn ra.
Sự phục hồi sức mua hàng cao cấp ở Trung Quốc khiến giới quan sát hi vọng quá trình phục hồi doanh số của hàng xa xỉ sẽ diễn ra nhanh hơn. Song rất có thể giới siêu giàu sẽ mua sắm khác hẳn sau khi dịch COVID-19 kết thúc.
Dù nhiều nền kinh tế đã bắt đầu hoạt động trở lại, doanh số hàng xa xỉ toàn cầu có thể giảm tới 60% trong quí II năm nay do dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng.
Doanh thu hàng xa xỉ năm ngoái dự kiến sẽ chạm mốc 28,47 tỷ USD, tăng 13,6% so với năm 2018, theo ước tính của công ty nghiên cứu Euromonitor International.
Do ngày càng nhiều người mua hàng xa xỉ quan tâm tới tiêu chuẩn đạo đức đối với vàng, các nhà sản xuất nữ trang muốn bảo đảm rằng vàng của họ có nguồn gốc từ những mỏ hành xử thân thiện với môi trường và người lao động.
Liên kết với một tổ chức từ thiện là cách để người bán hàng hiệu tiêu diệt cảm giác tội lỗi của khách hàng, thôi thúc họ ra quyết định mua hàng nhanh và quyết đoán hơn.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.