|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kiếm lời nhờ bán vỏ hộp, túi đựng hàng hiệu cho người ưa sống ảo

07:40 | 06/06/2021
Chia sẻ
Một số người trẻ chọn cách sử dụng túi mua sắm, vỏ hộp có in logo của những thương hiệu xa xỉ, đắt tiền để tạo hình ảnh bản thân là một người thường sử dụng hàng hiệu, xây dựng vẻ ngoài hào nhoáng.

Theo trang Refinery 29, cơn sốt đối với các món hàng hiệu vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt dù đang đại dịch đang còn hoành hành. Một trào lưu kỳ lạ vẫn đang trỗi dậy trong thời gian gần đây thu hút sự chú ý, đó là chi tiền mua những chiếc túi đựng hàng, hộp, chai lọ từ các thương hiệu xa xỉ, nổi tiếng

Từ hơn một năm trở lại đây, những người bán không chỉ đăng tải các mẫu túi xách, giày, phụ kiện đắt tiền quen thuộc mà còn bán kèm cả vỏ hộp, túi tote, túi giấy - những thứ vốn để đựng các món hàng khi đi mua sắm.

Theo Money, một công ty môi giới tín dụng ở Anh, kể từ tháng 4, xu hướng kinh doanh những mặt hàng nói trên đang khá hot trên trang eBay và cũng tạo một nguồn thu nhập đáng kể. Từ lọ nến đã cháy hết thuộc thương hiệu nến đắt đỏ Diptyque đến chiếc hộp đựng trang sức màu xanh của hãng trang sức Tiffany, tất cả đều được khá nhiều người săn đón.

Kiếm lời nhờ bán vỏ hộp, túi mua sắm hàng hiệu cho người ưa sống ảo - Ảnh 1.

Túi mua sắm hàng hiệu đang được săn đón (Ảnh: Lifestyle Asia)

Theo báo cáo của công ty, hộp đồng hồ từ các thương hiệu như Rolex, Omega, Tag Heuer và Seiko có giá bán lại trung bình là 178 USD. Để so sánh, một chiếc đồng hồ Tag Heuer thường có giá từ 1.300 USD đổ lên, còn hộp đồng hồ của hãng này có một mức giá chung là 200 USD và hầu như không thay đổi.

Trên các trang web như eBay hay Poshmark, mua sắm hộp túi xách và hộp đựng giày từ các nhà mốt cao cấp như Louis Vuitton, Gucci, Dior và Chanel cũng đang rất "trending". Ngoài ra, nhiều tín đồ mua sắm cũng lùng mua một số túi đựng, hộp đựng đến từ các thương hiệu như Nike, Christian Louboutin, Saint Laurent, Fendi.

Christian Bendsten, một sinh viên ngành Toán - Kinh tế tại Đan Mạch, cho biết xu hướng mua sắm này vốn không phải chuyện hiếm gặp với những ai thích đồ hiệu và nó đang càng phổ biến hơn trong thời buổi dịch bệnh. Christian cũng từng bán một chiếc túi tote từ Rick Owens, vốn được tặng miễn phí khi mua bất kỳ sản phẩm nào từ thương hiệu, với giá 97 USD trên Grailed.

Christian Bendsten lý giải những món đồ này vẫn có giá trị trên thị trường đồ cũ vì chúng đi kèm với tên tuổi thương hiệu nổi tiếng.

Những chiếc vỏ hộp, túi xách từ thương hiệu hàng xa xỉ đang được săn đón trên mạng (Ảnh: Pinterest).

"Không cần phải chi quá nhiều tiền nhưng bạn vẫn có thể gắn liền hình ảnh của mình với những món đồ hiệu", Christian Bendsten chia sẻ. Việc mang theo một chiếc túi tote của Rick Owens hoặc có một chiếc túi mua sắm lớn của Chanel xuất hiện trong ảnh sẽ khiến người ta cảm giác rằng bạn là người chơi hàng hiệu, Christian nhận xét.

Stephanie, một người bán hàng trên Poshmark cũng đồng ý với Christian, cô cho rằng nhu cầu mua sắm này xuất phát từ các influencer (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội).

"Việc để những chiếc hộp và túi đựng hàng hiệu làm nền đằng sau giúp bức ảnh của họ hợp thời trang, ngay cả khi họ chưa bao giờ thực sự mua sắm những sản phẩm đắt tiền đó", Stephanie cho biết. Theo cô, những món hàng này nhằm phục vụ mục đích sống ảo, thu hút người xem là chính.

"So với việc bỏ hàng đống tiền ra mua hàng hiệu thì chỉ cần một khoản nhỏ cũng giúp bạn đạt được mục đích tạo ra hình ảnh một tay chơi hàng hiệu rồi', Christian giải thích thêm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.