|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

GrabExpress và Sendo 'song kiếm hợp bích' với dịch vụ giao hàng siêu tốc 3 giờ

08:21 | 02/10/2018
Chia sẻ
Thông qua việc hợp tác với trang thương mại điện tử Sendo, GrabExpress tiếp tục bước chân vào thị phần giao hàng cho các chủ shop online. 
grabexpress va sendo song kiem hop bich voi dich vu giao hang sieu toc 3 gio Grab khẩn trương mở rộng dịch vụ ví điện tử ra khắp Đông Nam Á

Sendo vừa công bố dịch vụ "Giao hàng siêu tốc 3h" thông qua việc hợp tác với GrabExpress từ ngày 24/9. Đây là dịch vụ dành cho đơn hàng thanh toán online mua trên Sendo, không áp dụng với hoạt động thu hộ (COD).

Hiện nay, "Giao hàng siêu tốc 3h" không tính phí và áp dụng cho tuyến đường ở TP HCM, ngoại trừ một số huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ.

Người dùng đặt hàng trên Sendo từ 00h sáng đến trước 8h sáng sẽ nhận hàng trước 11h cùng ngày. Nếu thời gian đặt hàng từ 8h sáng đến 16h chiều, khách nhận hàng trong vòng 3 tiếng. Nếu đặt sau 16h chiều, Grab sẽ giao hàng trước 11h chiều ngày hôm sau.

Grab nhận hàng theo nguyên tắc “Nguyên đai – Nguyên kiện” (Kiện hàng được đóng bởi người nửi, Grab nhận kiện hàng nguyên vẹn - bên ngoài kiện hàng không có dấu hiệu đã mở, hư hỏng).

grabexpress va sendo song kiem hop bich voi dich vu giao hang sieu toc 3 gio
Dịch vụ Giao hàng siêu tốc 3h hợp tác giữa Sendo và Grab.

Nói về việc hợp tác với Sendo, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, chia sẻ: "GrabExpress có ba tính năng nổi bật: chi phí hợp lý với giá cước hiển thị ngay trên ứng dụng; dịch vụ nhanh chóng; sự an toàn tuyệt đối với đối tác giao nhận GrabExpress được đào tạo bài bản". Ông cũng kỳ vọng quan hệ hợp tác sẽ mở ra cơ hội hợp tác dài hạn hơn cho cả Grab và Sendo trong tương lai.

Ban đầu, khi GrabExpress mới hoạt động, tài xế chỉ nhận giao hàng, không nhận thu hay gửi tiền hộ.

Sau đó, vào tháng 5/2018, Grab lại lấn sân sang mảng dịch vụ giao hàng tạm ứng/thu tiền hộ (COD) tại TP HCM. Thông qua việc hợp tác với Sendo, sự xuất hiện của Grab nhắm đến thị phần giao hàng cho các chủ shop online có thể khiến các nền tảng cung cấp dịch vụ giao hàng như Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, Lalamove lo lắng.

Là sàn giao dịch thương mại điện tử chỉ phục vụ các nhà cung cấp Việt Nam, hiện tại chợ Sendo cung cấp hơn 10 triệu sản phẩm từ 300.000 người bán, và định hướng tập trung vào phân khúc khách hàng khu vực ngoài thành phố lớn. Bên cạnh GrabExpress, các đối tác vận chuyển cho Sendo gồm các tên tuổi như: Giao hàng nhanh, Viettel Post, VietnamPost, Ninja Van, DHL và VNC Post.

Xem thêm

Tuệ An