|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab bất ngờ tung GrabNow: Chọn bất kỳ tài xế nào trên đường rồi mới đặt xe

09:58 | 27/09/2018
Chia sẻ
Tính năng GrabNow cho khách chọn bất kỳ tài xế GrabBike nào thấy trên đường, sau đó mới đặt xe với tài xế ấy.
grab bat ngo tung grabnow chon bat ky tai xe nao tren duong roi moi dat xe Grab thí điểm dịch vụ thuê xe theo giờ

Grab vừa tung thử nghiệm dịch vụ GrabNow, diễn giải dễ hiểu là dịch vụ giúp người dùng “lên xe trước, đặt app sau”. Dịch vụ này cho phép người dùng vẫy bất kỳ tài xế nào trên đường rồi đặt xe với chính tài xế đó. Hiện dịch vụ chỉ áp dụng với GrabBike.

grab bat ngo tung grabnow chon bat ky tai xe nao tren duong roi moi dat xe

Tài xế Grab đứng đợi khách ở gần một trung tâm thương mại - Ảnh: H.Đ

Trên ứng dụng Grab của một số người dùng Android và iOS đã xuất hiện chức năng GrabNow. Theo đó, muốn đến một địa điểm nào đó, người dùng chọn điểm đến, sau đó chọn GrabBike. Với ứng dụng cũ, người dùng chỉ có cách chọn Book (Đặt xe), ứng dụng sẽ tự kết nối với bất kỳ tài xế nào chung quanh. Tuy nhiên ứng dụng mới sẽ có nút GrabNow bên cạnh, cho phép người dùng chủ động tìm đến một tài xế GrabBike nào nhìn thấy trên đường, bấm vào GrabNow, sau đó chọn Connect with Driver (Kết nối với tài xế), rồi gõ vào 6 ký tự xuất hiện trên điện thoại của tài xế là được.

grab bat ngo tung grabnow chon bat ky tai xe nao tren duong roi moi dat xe

Dễ thấy ngày nay có nhiều tài xế công nghệ chạy trên đường, chủ yếu là tài xế GrabBike. Với tính năng mới, người dùng có thể vẫy một tài xế bất kỳ, hoặc tìm đến một tài xế đang đậu dưới toà nhà, ở siêu thị, công viên,... và đặt xe với tài xế đó, không cần phải chờ ứng dụng tìm kiếm tài xế phù hợp chung quanh.

Việc này trong nhiều trường hợp cũng tiết kiệm thời gian hơn cho cả đôi bên, khi khách đi xe có thể tìm đến ngay vị trí của tài xế gần nhất để đặt xe thay vì chờ tài xế ở đâu đó chạy đến đón.

Việc bắt khách trực tiếp cũng giúp tài xế không phải tìm đường đến vị trí khách hàng, không cần gọi xác nhận cuốc đặt xe.

GrabNow hiện thử nghiệm trên một số người dùng ở khu vực Hà Nội và TP.HCM. Tính năng này trước đó đã tung ra ở Indonesia.

Xem thêm

Hoàng Tâm - Hải Đăng