|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

GrabBike giảm thời gian cập nhật nhu cầu của khách xuống 5 phút

11:13 | 24/09/2018
Chia sẻ
Ngoài việc rút ngắn thời gian cập nhật nhu cầu của khách sau 5 phút (trước đây là 15 phút), Grab còn cải tiến giao diện bản đồ nhiệt cho dịch vụ GrabBike.

Fanpage của GrabBike Việt Nam thông báo Grab sẽ thử nghiệm giao diện mới của bản đồ nhiệt để đo nhu cầu đặt xe từ ngày 24/9. Đây là giao diện thử nghiệm dành cho các đối tác ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

"Việc cập nhật thay đổi giao diện bản đồ nhiệt sẽ được triển khai tới toàn bộ đối tác trong thời gian sớm nhất", Grab khẳng định.

grabbike giam thoi gian cap nhat nhu cau cua khach xuong 5 phut
Sự thay đổi trong bản đồ nhiệt của dịch vụ GrabBike ở Việt Nam. Đồ họa: GrabBike Việt Nam

Bản đồ nhiệt dành cho tài xế sẽ giúp họ theo dõi nhu cầu di chuyển của khách một cách dễ dàng hơn, theo Grab. Công ty cũng đề nghị các đối tác cập nhật phiên bản mới nhất 5.48 (Android) và 1.35 (iOS) để có thể trải nghiệm tính năng mới.

Giao diện cũ của bản đồ nhiệt hiển thị nhu cầu của hành khách theo ba màu đỏ, vàng xanh. Màu đỏ thể hiện mức nhu cầu cao nhất, còn màu xanh thể hiện mức nhu cầu thấp nhất. Biểu tượng là hình tròn.

Với giao diện mới, biểu tượng là hình thoi, còn mức nhu cầu thể hiện bằng màu đỏ với các mức độ đậm, nhạt khác nhau.

Nếu như thời gian cập nhật nhu cầu gọi xe của bản đồ nhiệt cũ là 15 phút thì thời gian cập nhật nhu cầu gọi xe của bản đồ nhiệt mới chỉ còn 5 phút.

Các tài xế GrabBike hoan nghênh việc rút ngắn thời gian cập nhật nhu cầu của khách, song họ góp ý rằng việc thể hiện nhu cầu bằng mức độ đậm của màu đỏ khiến họ cảm thấy khó theo dõi trên bản đồ nhiệt hơn.

Xem thêm

Kim Cương