|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab thí điểm dịch vụ thuê xe theo giờ

20:34 | 25/09/2018
Chia sẻ
Lấn sân vào dịch vụ cho thuê xe theo giờ, Grab đã thử nghiệm dịch vụ này tại ba thành phố: Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. 
grab thi diem dich vu thue xe theo gio Grab Pay ra mắt ví điện tử mới, ngưng thanh toán qua Internet Banking và thẻ tín dụng

Grab vừa ra mắt dịch vụ thuê xe (xe 4 bánh, 6 chỗ) theo giờ, đáp ứng nhu cầu của những người phải di chuyển nhiều nơi trong ngày.

Dịch vụ hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Theo đó, người thuê có thể di chuyển tới bất kỳ đâu miễn là điểm dừng chân cuối nằm trong phạm vi thành phố mà tài xế đã đón khách. Khách không cần nhập điểm đến, mà thay vào đó trao đổi lộ trình mong muốn trực tiếp với tài xế.

Chuyến xe có thể di chuyển cùng tối đa 4 hành khách trong xe Kia Morning, Hyundai i10 hoặc các loại xe tương tự.

grab thi diem dich vu thue xe theo gio
Bảng cước phí thuê xe ô tô 6 chỗ theo giờ của Grab.

Hiện tại, Grab đưa ra 4 khung giờ cho thuê cùng với các mức giá tương ứng. Cước phí tương ứng cho thời gian thuê xe từ 2 giờ, 4 giờ, 8 giờ và 12 giờ lần lượt là: 300.000 đồng; 800.000 đồng; 1 triệu 200 ngàn đồng và 1 triệu 600 ngàn đồng.

Dựa trên bảng giá này, thời gian thuê xe 4 giờ với cước phí 800.000 đồng có vẻ như "đắt" hơn so với các mức thời gian còn lại.

Cước phí hiển thị đã bao gồm tiền xăng và tiền công tài xế, chưa bao gồm phí cầu đường và đỗ xe.

Bên cạnh đó, cước phí thêm giờ được tự động điều chỉnh sau mỗi 5 phút phát sinh. Khách hàng có thể yêu cầu xem chi tiết hoá đơn từ tài xế trước khi thanh toán.

Tham khảo bảng giá dịch vụ cho thuê xe (4 chỗ hoặc 7 chỗ) theo giờ và km sử dụng của một hãng cho thuê xe ô tô theo giờ khác trên thị trường. Cước phí đã bao gồm tiền xăng, tiền công tài xế, phí cầu đường... nhưng chưa bao gồm thuế VAT và phí bến bãi đậu xe.

grab thi diem dich vu thue xe theo gio
Bảng giá cho thuê xe hạng trung của hãng thuexegiare.net

Nếu cách tính cước phí mà Grab và hãng này đưa ra là giống nhau (chưa kể đến phí vượt giờ) thì có thể thấy mức giá mà Grab áp dụng với các khung: 2 giờ, 8 giờ hiện đang rẻ hơn so với phía hãng cho thuê xe này cung cấp.

Xem thêm

Tuệ An