|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab Pay ra mắt ví điện tử mới, ngưng thanh toán qua Internet Banking và thẻ tín dụng

20:12 | 21/09/2018
Chia sẻ
Từ ngày 1/10, Grab Pay ra mắt ví điện tử mới, ngưng hỗ trợ việc nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking và thẻ tín dụng. Thay vào đó, khách hàng cần liên kết thẻ nội địa trực tiếp vào ví điện tử này để có thể thanh toán không dùng tiền mặt.
grab pay ra mat vi dien tu moi ngung thanh toan qua internet banking va the tin dung Cuộc đua 'đốt tiền' khó lường giữa Grab và Go-Viet ở Việt Nam

Chiều nay (21/9), Grab gửi thông báo cho khách hàng về những thay đổi mới trong việc sử dụng tài khoản Grab Pay/ GrabPay Credits từ ngày 1/10.

Grab cho biết sẽ triển khai ví điện tử mới, dựa trên nền tảng dịch vụ thanh toán điện tử Moca. Theo đó, Grab sẽ không hỗ trợ nạp tiền vào ví điện tử mới thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) và thẻ tín dụng.

Grab cho biết theo quy định của pháp luật Việt Nam không cho phép nạp tiền trực tiếp từ thẻ tín dụng vào ví điện tử.

Do đó, để tiếp tục sử dụng dịch vụ Grab mà không phải dùng tiền mặt, khách hàng cần liên kết ví điện tử mới với thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM). Và để tiếp tục sử dụng số dư hiện tại trên tài khoản Grab Pay, khách hàng phải kích hoạt ví điện tử mới từ ngày 1/10.

Theo Grab, phương thức thanh toán mới sử dụng cách thức bảo mật thanh toán và phát hiện gian lận tối ưu hơn phương thức hiện tại.

grab pay ra mat vi dien tu moi ngung thanh toan qua internet banking va the tin dung
Grab triển khai ví điện tử mới. Ảnh minh hoạ.

Đáng nói, khi sử dụng ví điện tử Moca, khách hàng cũng chỉ có thể nạp tiền vào ví bằng cách liên kết trực tiếp ví Moca với thẻ ngân hàng mà không thông qua dịch vụ Internet Baking như nhiều ví điện tử khác.

Sự ra đời của ví điện tử mới của Grab nằm trong kế hoạch cung cấp dịch vụ thanh toán di động vào đầu tháng 10 như hãng tuyên bố, sau cái bắt tay chiến lược với Công ty Dịch vụ và Công nghệ Moca.

Grab nhận định việc hợp tác giữa hãng xe công nghệ này và Moca có thể mở rộng các dịch vụ thanh toán tại Việt Nam. Các đơn vị chấp nhận thanh toán qua Moca sẽ hưởng lợi nhờ vào số lượng lớn người dùng của ứng dụng Grab, bao gồm hàng triệu đối tác tài xế và hành khách trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, người dùng ứng dụng Grab cũng sẽ sớm có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ thanh toán do Moca phát triển, bao gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động, cũng như thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ (bao gồm các chuỗi McDonald’s và 7-Eleven).

Xem thêm

Tuệ An

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.