|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tham vọng của Grab: Mở ví điện tử không liên kết với tài khoản ngân hàng

15:34 | 03/10/2018
Chia sẻ
Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Giám đốc của Grab đề xuất mở tài khoản ví điện tử mà không phải kết nối với tài khoản thanh toán tại ngân hàng, cho phép các đơn vị thanh toán như các cửa hàng tiện lợi được hỗ trợ lập tài khoản ví điện tử.
tham vong cua grab mo vi dien tu khong lien ket voi tai khoan ngan hang Grab khẩn trương mở rộng dịch vụ ví điện tử ra khắp Đông Nam Á

Chiều 2/10 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập công ty Grab.

Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại ngày 2/10, ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập Grab, đề xuất các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Vấn đề này cũng đã được Grab kiến nghị trong Diễn đàn WEF-ASEAN diễn ra vào tháng 9.

Theo đó, Grab muốn được phép mở tài khoản ví điện tử mà không phải kết nối với tài khoản thanh toán tại ngân hàng, cho phép các đơn vị thanh toán như các cửa hàng tiện lợi được hỗ trợ lập tài khoản ví điện tử, cho phép nạp tiền. Đồng thời, cho phép áp dụng tính năng nhận diện khách hàng trực tuyến (e-KYC), khách hàng sẽ không phải trình diện tại ngân hàng để giao dịch.

Bên cạnh đó, ông Anthony khẳng định Grab nhanh chóng phối hợp với các cơ quan của Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động trong lĩnh vực logistics. Ngoài ra, Grab cũng muốn hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công trong khuôn khổ Đề án Chính phủ điện tử.

tham vong cua grab mo vi dien tu khong lien ket voi tai khoan ngan hang

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập công ty Grab. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Ghi nhận đề nghị của Grab, Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất việc thực hiện tới Chính phủ.

Phó Thủ tướng đề nghị Grab nhanh chóng tiếp tục làm việc với NHNN để biến các đề xuất phát triển thanh toán không dùng tiền mặt thành hiện thực, nghiên cứu mở rộng hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ luôn ủng hộ và đã có các quy định của pháp luật để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Tới nay, Việt Nam đã có 78 tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ này qua internet, cấp phép cho 27 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, ví điện tử, cổng thanh toán điện tử,...

Ngoài việc tạo thuận lợi cho thanh toán, Phó Thủ tướng cho biết hệ thống chính sách pháp luật của Việt Nam cũng sẽ phải bảo đảm an toàn tài chính, phòng chống rửa tiền.

Xem thêm

Tuệ An