|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

GrabBike tính phí theo thời gian di chuyển, giảm cước phí trên mỗi km: Đảm bảo công bằng cho tài xế trong giờ cao điểm

08:27 | 27/02/2019
Chia sẻ
Cách tính giá cước mới của GrabBike đảm bảo công bằng hơn đối với tài xế nếu tắc đường, di chuyển trên đoạn đường có nhiều điểm dừng, đèn đỏ hay khi điều kiện thời tiết gây khó khăn cho việc di chuyển.
 
grabbike tinh phi theo thoi gian di chuyen giam cuoc phi tren moi km dam bao cong bang cho tai xe trong gio cao diem Trang trí xe bằng heo bông, bóng bay và dây hoa, chàng tài xế GrabBike vui tính liên tục nhận đánh giá 5 sao

Grab tính giá cước theo thời gian ước tính di chuyển tại từng thời điểm

Từ 24/2, GrabBike điều chỉnh phương thức tính giá cước mới. Theo đó, Grab sẽ tính giá cước theo thời gian ước tính di chuyển. Khách hàng và tài xế vẫn biết được biết trước giá, hiển thị trên ứng dụng Grab khi đặt xe và cố định trong suốt hành trình. Hành khách trả đúng số tiền hiển thị trước chuyến đi, kể cả thời gian di chuyển thực tế dài hơn.

Giá cước tối thiểu 2 km đầu tiên được giữ nguyên là 12.000 đồng. Còn giá cước mỗi km tiếp theo được giảm xuống, tuy nhiên Grab sẽ bổ sung thêm gía cước tính theo thời gian di chuyển (sau 2 km đầu tiên).

Cụ thể, đối với khu vực Huế và Đà Nẵng trở vào phía nam, giá cước mỗi km tiếp theo giảm từ 3.800 đồng xuống 3.400 đồng, nhưng mỗi cuốc xe Grab sẽ có phí 300 đồng/phút dựa trên thời gian di chuyển ước tính tại thời điểm đặt xe (sau 2 km đầu tiên).

grabbike tinh phi theo thoi gian di chuyen giam cuoc phi tren moi km dam bao cong bang cho tai xe trong gio cao diem
Một tài xế GrabBike trả khách. Ảnh: Zing.

Đối với khu vực Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, giá cước mỗi km tiếp theo giảm từ 3.800 đồng xuống 3.500 đồng, nhưng với mỗi cuốc xe, Grab sẽ tính phí 350 đồng/phút dựa trên thời gian di chuyển ước tính tại thời điểm đặt xe (sau 2 km đầu tiên).

Ứng dụng sẽ hiển thị mức giá sau khi khách hàng nhập điểm đón và điểm đến, dựa trên thời gian di chuyển ước tính tuỳ theo mật độ giao thông vào thời điểm này. Tuy nhiên, nếu tài xế di chuyển lâu hơn dự tính, khách hàng vẫn trả đúng số tiền hiển thị ban đầu.

Cách tính giá cước mới của Grab: Lợi hay thiệt cho tài xế?

Cách tính giá cước của GrabBike mới đây tương tự với cách mà UberMoto đã áp dụng, hay phương thức đang được áp dụng cho dịch vụ đặt xe 4 bánh của các hãng gọi xe hiện tại.

Anh Lê Xuân Hải, một người dùng thường di chuyển bằng phương tiện gọi xe hai bánh, cho rằng, cách tính cước cũ của Grab có phần an toàn và có lợi hơn cho khách hàng. Trong khi đó, cách tính giá cước mới đảm bảo công bằng hơn đối với tài xế nếu tắc đường, di chuyển trên đoạn đường có nhiều điểm dừng, đèn đỏ hay khi điều kiện thời tiết gây khó khăn cho việc di chuyển.

Nhìn vào mức giá cố định trên mỗi km giảm, một số tài xế tỏ ra lo ngại giá cước có thể giảm khiến thu nhập giảm.

Tuy nhiên, theo anh Trần Hà, một tài xế GrabBike, mức giá cố định giảm nhưng bù lại tài xế hưởng lợi ở phần phí linh động theo thời gian cuốc xe. Anh cho rằng chính sách mới có lợi cho tài xế vào những giờ cao điểm.

Cùng quan điểm, một đối tác khác của Grab - anh Nguyễn Điệp - kể rằng anh vừa chạy một cuốc xe 8,14 km với giá tiền 57.000 đồng. Anh nói: “Tính ra, giá cước trung bình mỗi km là 5.700 đồng, tôi thấy vẫn ổn!”.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.