|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trang trí xe bằng heo bông, bóng bay và dây hoa, chàng tài xế GrabBike vui tính liên tục nhận đánh giá 5 sao

12:20 | 02/02/2019
Chia sẻ
Dù chỉ chạy cho GrabBike như nghề tay trái, song một anh chàng đầu bếp tỏ ra rất chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng bằng cách trang trí xe máy bằng heo bông, dây hoa và bóng bay. Vì thế, anh luôn nhận đánh giá 5 sao từ khách hàng.
trang tri xe bang heo bong bong bay va day hoa chang tai xe grabbike vui tinh lien tuc nhan danh gia 5 sao Không cài ứng dụng gọi xe khác, tài xế Grab được tham gia chương trình thưởng mới

Trên đường phố Sài Gòn huyên náo dịp Tết gần kề, tôi gặp hình ảnh của anh chàng mặc màu áo xanh GrabBike cùng một chiếc xe máy chạy bon bon trên đường. Cũng như nhiều người đi đường, tôi không thể không mỉm cười khi chiếc xe của anh lướt ngang qua.

Đó là một chiếc xe máy trang trí theo phong cách Tết Kỷ Hợi.

trang tri xe bang heo bong bong bay va day hoa chang tai xe grabbike vui tinh lien tuc nhan danh gia 5 sao

Anh tài xế Đoàn Nguyễn Hoàng Thịnh đón một vị khách.

Anh tài xế GrabBike và chiếc xe máy phong cách Tết Kỷ Hợi

Đó là anh Đoàn Nguyễn Hoàng Thịnh, 27 tuổi và mới làm tài xế chạy cho GrabBike hơn nửa năm. Phía đằng sau chiếc xe là hai chú heo bông mà anh Thịnh mô tả là “một cặp trời sinh”. Anh mua được cặp heo này với giá khuyến mãi trong một lần đi siêu thị.

trang tri xe bang heo bong bong bay va day hoa chang tai xe grabbike vui tinh lien tuc nhan danh gia 5 sao

Cặp heo bông phía sau xe của Đoàn Nguyễn Hoàng Thịnh.

“Chi phí đồ trang trí chưa đến 200.000 đồng. Hai chú heo bông này là một cặp: một đực một cái, nhìn rất dễ thương. Tui mua một quả bóng bay có hai mặt hình con heo, rồi trang trí hai bên sườn xe, rồi mua thêm hai dây hoa tầm 50.000 đồng nữa. Ngồi ba tiếng đồng hồ là ra được chiếc xe vậy đó”, anh Thịnh mô tả.

Trước đây, anh Thịnh từng là một đầu bếp nhà hàng. Tuy nhiên, do nhà có một số chuyện nên gần 6 tháng nay, anh dành nhiều thời gian chạy GrabBike để kiếm thu nhập. Một ngày của anh Thịnh bắt đầu với GrabBike từ 12h trưa cho đến tối muộn.

Anh kể: “ Trước đây, sau khi đi làm về tối rồi nên về nhà, tui không đi được nhiều.

trang tri xe bang heo bong bong bay va day hoa chang tai xe grabbike vui tinh lien tuc nhan danh gia 5 sao
Dây hoa được quấn quanh xe.

Tuy nhiên, tính tui thích đi đây đó. Sau Tết, tui dự định quay lại với công việc chính là đầu bếp nhưng thời gian rảnh, tui vẫn sẽ chạy thêm GrabBike vừa có thêm thu nhập, vừa vui”.

Tính anh “phổi bò”, chất phác và vui vẻ. Anh chàng GrabBike trẻ cũng là người biết tự tạo niềm vui cho mình và lan tỏa cho người khác. Đã chạy cho Grab hơn nửa năm, anh thường xuyên trò chuyện và tạo mối quan hệ với khách hàng trên mỗi cuốc xe.

Liên tục nhận 5 sao nhờ chiếc xe dễ thương

Là một người khéo tay, nên dịp Tết đến gần, anh cũng trang trí nhà cửa. “Nhà tui là nhà mướn nơi hơi chật chút xíu. Tui dán hoa mai thành một châu bông trên cửa kính, cho đỡ tốn diện tích”.

Anh nói thêm: “Nhà ở mình trang trí được, thì tại sao xe lại không? Chiếc xe mình sử dụng thường xuyên. Nó gắn bó suốt 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày và giống như ngôi nhà thứ hai của mình”.

trang tri xe bang heo bong bong bay va day hoa chang tai xe grabbike vui tinh lien tuc nhan danh gia 5 sao

Từ hồi Giáng sinh, anh đã trang trí chiếc xe Lead và sau khi nhận được sự ủng hộ từ mọi người, anh lại nghĩ đến chuyện trang trí xe nhân dịp Tết này. Thịnh kể rằng, từ hồi trang trí xe, có nhiều kỷ niệm vui lắm.

“Khi khách lên xe, đi một quãng tui sẽ hỏi.

- Anh chị ngồi trên xe có bị ngại không?

- Ngại là ngại làm sao?

- Đi đường sẽ có nhiều người chú ý đến chiếc xe của em và anh chị.

- Trời ơi, hông sao! Vui mà, hay mà!”, anh kể lại.

Đa phần khách hàng chia sẻ niềm vui khi gặp anh. Khách bước đến thấy chiếc xe đã thốt lên: “Sao làm dễ thương quá vậy! Lát nữa xuống xe cho xin vài tấm hình nha!”, anh cười.

“Tui nghĩ, sau giờ làm mệt mỏi, dù căng thẳng hay có chuyện buồn gì mà thấy chiếc xe, họ cũng giải tỏa bớt chuyện bực mình trước đó và lên xe với một tâm thế vui tươi hơn”.

trang tri xe bang heo bong bong bay va day hoa chang tai xe grabbike vui tinh lien tuc nhan danh gia 5 sao

“Khách nói phải chi có 10 sao chứ chấm tui 5 sao ít quá”, anh Thịnh kể.

“Khách cười, khách vui thì mình cũng vui theo. Chuyến xe suôn sẻ và vui vẻ hơn”.

Trước đây, khi chưa trang trí xe, anh thường đạt mức sao 4.94 -4.97. Từ sau khi “chú ngựa” được trang trí, anh cười rằng, lúc nào cũng 5 sao đều đều.

Tuy làm công việc để mưu sinh, nhưng anh Thịnh chạy xe với một mong muốn đơn giản là mang lại niềm vui cho mọi người. Những hành động nhỏ đáng yêu xuất phát từ sự chân thành và vui vẻ của anh đã được nhiều người đón nhận.

Hình ảnh anh tài xế cùng chiếc xe “heo bông” chạy trên đường, dường như chở cả một cái Tết thu nhỏ - bình dị nhưng đáng yêu đến thế.

Xem thêm

Tuệ An

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.