|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tập đoàn bán lẻ Central Group đầu tư 200 triệu USD vào Grab

13:48 | 31/01/2019
Chia sẻ
Thoả thuận sẽ đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Grab và Tập đoàn bán lẻ Central Group ở Thái Lan.
 
tap doan ban le central group dau tu 200 trieu usd vao grab Grab cán mốc hơn 3 tỉ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á
tap doan ban le central group dau tu 200 trieu usd vao grab Central Group Việt Nam lần đầu ra mắt thương hiệu bán lẻ GO!

Bloomberg dẫn một số nguồn tin liên quan cho hay, Central Group - Tập đoàn sở hữu trung tâm mua sắm và cửa hàng tạp hoá lớn nhất Thái lan, dự định đầu tư 200 triệu USD vào "kỳ lân gọi xe" Grab.

tap doan ban le central group dau tu 200 trieu usd vao grab
Một tài xế lái xe ở Thái Lan. Ảnh: Brent Lewin/Bloomberg

Thoả thuận đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên. Tập đoàn bán lẻ của Thái Lan sẽ giúp Grab mở rộng hoạt động kinh doanh tại nước này.

Hồi tháng 9/2018, Bloomberg từng đưa tin Central Group đang đàm phán để mua lại “một số cổ phần đáng kể” trong công ty con của Grab tại Thái Lan. Reuters nhận định vụ đàm phán sẽ mở ra cơ hội để Grab và Central Group xâm nhập vào lĩnh vực thế mạnh của nhau.

Nắm trong tay các khách sạn, siêu thị và nhà hàng, Central Group đang dựa vào sự tăng trưởng trực tuyến để thúc đẩy doanh số. Năm 2017, họ đã hợp tác với Tập đoàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc và Provident Capital để thành lập hai liên doanh tại Thái Lan với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Từ khi mua lại Uber Đông Nam Á vào hồi tháng 4.2018, bên cạnh gọi xe, Grab đã cung cấp thêm các dịch vụ khác như giao đồ ăn, thanh toán và giao nhận hàng hoá. GrabFood hiện nay hoạt động ở 6 nước đông Nam Á và GrabExpress hiện diện tại 150 thành phố.

Xem thêm

Tuệ An

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.