|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab cán mốc hơn 3 tỉ chuyến xe trên toàn Đông Nam Á

19:52 | 28/01/2019
Chia sẻ
Với 1 tỉ chuyến xe hoàn thành trong 6 tháng gần đây, Grab đã vượt mốc 3 tỉ chuyến đi trên toàn khu vực Đông Nam Á. 
grab can moc hon 3 ti chuyen xe tren toan dong nam a Grab mở trận cho vay tiêu dùng

Tính đến ngày 20/1, Grab đã có 3 tỉ chuyến xe hoàn thành trên khu vực Đông Nam Á. Trước đó, từ một startup ra đời ở nhà kho Malaysia, Grab chờ 5 năm 4 tháng để đạt 1 tỉ chuyến xe, gần 9 tháng tiếp theo để đạt cột mốc 2 tỉ chuyến, và thêm 6 tháng để có 3 tỉ chuyến.

Go-Jek và Grab là hai "kỳ lân" Đông Nam Á đang tạo nên sức bật cho thị trường gọi xe của khu vực. Theo báo cáo của Google và Temasek, tính đến cuối 2018, thị trường gọi xe trực tuyến (vận chuyển hành khách và giao đồ ăn) của 6 nước lớn nhất khu vực đã đạt 8 tỉ USD.

Báo cáo nhận định rằng, với tham vọng và sức mạnh của hai công ty, đến năm 2025, quy mô thị trường sẽ đạt 28 tỉ USD (bao gồm thị trường vận chuyển hành khách 20 tỉ USD, giao đồ ăn 28 tỉ USD).

grab can moc hon 3 ti chuyen xe tren toan dong nam a
Dữ liệu về số chuyến xe của Grab theo thời gian. Nguồn: Grab.

Bên cạnh dịch vụ gọi xe, "kỳ lân" Đông Nam Á đang ráo riết mở rộng dịch vụ để trở thành một "siêu ứng dụng" hằng ngày. Tung ra loạt dịch vụ mới như giao đồ ăn, thanh toán, cho vay tiêu dùng, Grab liên tục nhận sự hậu thuẫn từ các nhà đầu tư danh tiếng. Trong vòng gọi vốn Series H từ năm 2018, Grab đã nhận các cam kết đầu tư với tổng giá trị trên 3 tỉ USD.

grab can moc hon 3 ti chuyen xe tren toan dong nam a

Trong ba năm qua, lĩnh vực gọi xe trực tuyến ở Đông Nam Á đã thu hút được khoản đầu tư trị giá hơn 10 tỉ USD, với sự đóng góp lớn từ nhiều vòng gọi vốn tỉ USD của Go-Jek và Grab.

Xem thêm

Tuệ An