|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab triển khai dịch vụ taxi 3 bánh ở Indonesia

07:36 | 27/05/2019
Chia sẻ
Với giá vé gần 5.000 đồng mỗi km, dịch vụ đặt taxi 3 bánh ở thủ đô của Indonesia qua ứng dụng Grab góp phần chuyên nghiệp hóa hoạt động của loại phương tiện đặc thù này.

Xe 3 bánh (tên địa phương là bajaj, theo tên của nhà sản xuất chúng là công ty Bajaj ở Ấn Độ) đã là một phần trong hệ thống vận tải ở thành phố Jakarta từ rất lâu. Do các chủ xe hoạt động độc lập nên quản lý chúng là việc rất khó đối với chính quyền. Giá cước tùy tiện là một trong những vấn đề của bajaj. Nhưng Grab đã mang tới một giải pháp.

Kết hợp với giới chức giao thông ở thành phố Jakarta, hôm 27/5, Grab công bố dịch vụ taxi 3 bánh mang tên GrabBajay. Người dùng ứng dụng Grab có thể đặt bajaj trực tuyến như xe máy và ô tô.

Grab triển khai dịch vụ taxi 3 bánh ở Indonesia - Ảnh 1.

Từ lâu xe 3 bánh đã là một phương tiện giao thông quen thuộc đối với người dân thành phố Jakarta. Ảnh: Grab

"Chúng tôi thực sự đánh giá cao sáng kiến của Grab và hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ tồn tại lâu dài để bajaj có thể trở thành lựa chọn ưa thích trong hoạt động di chuyển của người dân Jakarta cũng như du khách", ông Massdes Arouf, trưởng phòng Giao thông Đường bộ thuộc Sở Giao thông Jakarta, phát biểu trong thông cáo báo chí về dịch vụ GrabBajay.

Hiện tại, dịch vụ taxi 3 bánh chỉ vận hành ở 5 "điểm đen" về tắc nghẽn giao thông thuộc trung tâm thành phố Jakarta - bao gồm nhà ga tàu hỏa Kota, ITC Mangga Dua, nhà ga tàu hỏa Mangga Besar, Pasar Baru và nhà ga tàu hỏa Sawah Besar. Vì thế, sự ra đời của nó chưa phải là "hồi chuông báo tử" đối với những chủ xe bajaj không hợp tác với Grab.

Grab triển khai dịch vụ taxi 3 bánh ở Indonesia - Ảnh 2.

Giá rẻ, có thể luồn lách để thoát khỏi đoạn đường tắc là lợi thế của xích lô 3 bánh so với ô tô. Ảnh: Grab

Mỗi xe xích lô sẽ chỉ có thể chở hai hành khách. Thay vì mặc cả giá cước như xích lô truyền thống, hành khách sẽ trả 3.000 ringgit (0,21 USD) cho mỗi km.

Nhiều người lo ngại xích lô sẽ dần biến mất ở Jakarta do sự bùng nổ của dịch vụ gọi xe máy và ô tô như Grab hay Go-Jek. Mặc dù nhiều chủ xích lô thừa nhận thu nhập của họ giảm mạnh trong vòng vài năm qua, xích lô vẫn hiện diện ở nhiều nơi trong thành phố, mang tới một lựa chọn phù hợp cho hoạt động vận chuyển hai người. Lợi thế của xích lô là chúng có thể "luồn lách" trên những đoạn đường tắc nghẽn nhờ kích thước nhỏ hơn nhiều so với taxi 4 bánh.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.