Kinh doanh

Gọi vốn 1,75 triệu USD, LOGIVAN xâm nhập các thành phố lớn

12:34 | 29/08/2018

Chia sẻ

Với khoản đầu tư 1,75 triệu USD, từ ba nhà đầu tư, LOGIVAN sẽ mở rộng dịch vụ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. 
goi von 15 trieu usd tu vinacapital va hai nha dau tu khac logivan hang uber van tai viet tan cong vao cac thanh pho lon Lộ diện nhà đầu tư đã trả 45,2 triệu USD cho VinaCapital để mua Aqua City

CTCP Công nghệ LOGIVAN Việt Nam vừa chính thức thông báo gọi thành công 1,75 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Ethos Partners, Insignia Venture Partners và VinaCapital Ventures dẫn đầu.

Với khoản đầu tư 1,75 triệu USD lần này, Phạm Khánh Linh - giám đốc điều hành LOGIVAN - tiết lộ công ty sẽ mở rộng dịch vụ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng; đồng thời nâng cấp các sản phẩm để phục vụ các công ty logistics lớn và tạo sự minh bạch trong việc theo dõi và quản lý xe tải.

Mô hình kinh doanh mang biệt danh "Uber của xe tải ở Việt Nam"

Ra đời vào tháng 9/2017, LOGIVAN là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian cho dịch vụ logistic.

Hiện nay, LOGIVAN đã kết nối với hơn 6.000 tài xế xe tải. Gần đây, “Uber của xe tải” còn được công nhận là “Công ty khởi nghiệp tốt nhất” trong PITCH 2018 tại RISE 2018, hội nghị công nghệ thượng đỉnh châu Á.

goi von 15 trieu usd tu vinacapital va hai nha dau tu khac logivan hang uber van tai viet tan cong vao cac thanh pho lon
Phạm Khánh Linh (người mặc áo đỏ), người đồng sáng lập công ty Cổ phần Công nghệ LOGIVAN Việt Nam, thuyết trình trong một sự kiện. Ảnh: LOGIVAN

Nữ giám đốc của LOGIVAN nói quy mô vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam năm 2017 đạt khoảng 9 tỷ USD với một tỷ tấn hàng hóa, trong đó phương tiện xe tải đạt số lượng hơn một triệu xe và tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đạt 9,5%. Đây là mảnh đất màu mỡ để các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kết nối trung gian có thể tìm cơ hội.

Điểm đặc biệt nữa là đa phần tại Việt Nam, 93% chủ sở hữu xe tải là cá nhân. Do đó, 60-70% các chuyến xe tải chạy rỗng chiều về, gây lãng phí lớn, chưa kể lượng khí thải CO2 ra môi trường sẽ tăng gấp đôi.

“LOGIVAN hy vọng sẽ giảm tình trạng chạy xe rỗng, giúp tiết kiệm chi phí logistics cho mọi doanh nghiệp Việt Nam, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua kết nối các công ty vận tải manh mún và phân tán”, Khánh Linh bình luận.

Niềm tin của các nhà đầu tư

Kuok Meng Xiong, Giám đốc điều hành quỹ Ethos Partners, nhận định LOGIVAN đang ở một vị trí đặc biệt và sẵn sàng tạo đột phá cho ngành công nghiệp vận tải Việt Nam.

"Chúng tôi thấy những đặc điểm rất giống nhau khiến các nền tảng khác thành công: thị trường phân mảnh ở cả hai bên cung và cầu, tỷ lệ sở hữu xe và công suất dư thừa cao trong hệ thống. Chúng tôi tin rằng LOGIVAN hưởng lợi từ phương pháp thực hành của Ethos đối với các công ty của quỹ”.

Trần Khánh, Giám đốc Đầu tư công nghệ của VinaCapital, nhận xét: “Chúng tôi rất vui khi làm việc với Linh và đội ngũ của LOGIVAN. Ủng hộ tầm nhìn của họ về một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành logistics trong khu vực, chúng tôi tin tưởng vào khả năng của nhà sáng lập để đưa công ty đến mức tăng trưởng tiếp theo bằng cách biến các thách thức hiện tại trên thị trường thành cơ hội để nắm lấy.”

Tháng 4 năm nay, LOGIVAN cũng đã gọi vốn thành công 600.000 USD từ quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners đặt tại Singapore. Trước đó, vào tháng 11/2017, công ty đã chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp UberEXCHANGE, giành tấm vé đến thung lũng Silicon gặp các chuyên gia, nhà cố vấn cấp cao cùng các quỹ đầu tư uy tín.

Xem thêm

Tuệ An