|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Quỹ ngoại 'rót tiền' vào Vntrip, định giá công ty hơn 1.000 tỷ đồng

23:43 | 20/08/2018
Chia sẻ
Một quỹ đầu tư ở Thụy Sĩ rót vốn cho hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Vntrip tại Việt Nam, đồng thời định giá công ty là 45 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng).
quy ngoai rot tien vao vntrip dinh gia cong ty hon 1000 ty dong Vntrip hút được khoản đầu tư 10 triệu USD từ nhà đầu tư ngoại

Vntrip.vn, hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Việt Nam, vừa gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư IHAG Holdings ở Thụy Sĩ. Giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ.

Theo định giá của nhà đầu tư đến từ Thụy Sỹ, giá trị công ty của Vntrip khoảng 45 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ đồng.

Đây là khoản đầu tư tiếp theo mà Vntrip nhận sau vòng gọi vốn Series B từ Hendale Capital vào cuối năm 2017, với giá trị 10 triệu USD. Trước đó vào 2016, Vntrip nhận khoản đầu tư trị giá 3 triệu USD từ Jonh Wu - cựu giám đốc điều hành Alibaba.

Lê Đắc Lâm, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Vntrip.vn, phát biểu: “Với sự đồng hành chiến lược của các nhà đầu tư ngoại giàu kinh nghiệm và bản thân có trong tay nguồn tài chính dồi dào hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phát triển những chính sách ưu đãi giá tốt hơn nữa cho khách hàng, nhằm đảm bảo giá đặt phòng khách sạn và vé máy bay trên Vntrip.vn sẽ luôn rẻ nhất”.

Nguyễn Hồng Thái - giám đốc công nghệ của Vntrip.vn - cho biết: "Nhiều người nhìn vào Vntrip.vn nghĩ chúng tôi là công ty du lịch, nhưng thực ra chúng tôi là công ty công nghệ. Nền tảng công nghệ mà chúng tôi xây dựng suốt 3 năm qua có thể giải được những bài toán mà các công ty khác ở Việt Nam chưa thể làm được. Chính điều đó đã giúp chúng tôi có tốc độ tăng trưởng rất nhanh".

quy ngoai rot tien vao vntrip dinh gia cong ty hon 1000 ty dong
Anh Lê Đắc Lâm, giám đốc điều hành Vntrip. Ảnh: Lê Đắc Lâm

IHAG Holding là một tập đoàn đầu tư toàn cầu đến từ Thụy Sỹ. Một trong những thành viên đặc biệt của Hội đồng quản trị IHAG, ông Armin Meier, là người từng giữ vị trí CEO của Kuoni, công ty điều hành tour du lịch cao cấp lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm trên 5 tỷ USD.

Ông Armin Meier nhấn mạnh: “Sau khi nghiên cứu kỹ về thị trường, hoạt động của công ty cũng như đội ngũ quản lý, chúng tôi tin rằng Vntrip.vn sở hữu một mô hình kinh doanh rất hiệu quả và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Vòng huy động vốn lần này sẽ cú hích mạnh, giúp Vntrip.vn tăng nguồn lực, tạo thế vững chắc để lấn sân sang những lĩnh vực khác như bán vé máy bay trực tuyến, là tiền để họ sớm trở thành công ty du lịch lớn nhất Việt Nam”.

Xem thêm

Tuệ An

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.