|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vntrip hút được khoản đầu tư 10 triệu USD từ nhà đầu tư ngoại

19:19 | 24/11/2017
Chia sẻ
Khoản đầu tư ngoại đầu tiên vào Vntrip trị giá 3 triệu USD đến từ Cựu Giám đốc Điều hành Alibaba, Jonh Wu. Mới đây, “chú chuồn chuồn vàng” Vntrip lại nhận được thêm sự quan tâm của nhà đầu tư Hồng Kông cùng với khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD. 
vntrip hut duoc khoan dau tu 10 trieu usd tu nha dau tu ngoai
Nguồn: mgift.

Tuyên bố của Vntrip là giúp những người đam mê di chuyển “sống tối đa”, đi xa hơn, đi nhiều hơn, nghỉ chân lâu hơn… trên các cung đường khám phá những địa điểm hấp dẫn. Nhà đầu tư hứng thú với công ty du lịch trực tuyến này và chi ra khoản tiền 10 triệu USD chính là Hendale Capital, một công ty đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông.

Hendale Capital đã xác nhận về thương vụ đầu tư này với tờ DealStreetAsia, tuy nhiên công ty này từ chối cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào khác. Trước đó, phía Vntrip đã có thông báo huy động được nguồn vốn trị giá 10 triệu USD.

Theo trang web của Hendale Capital, công ty này thành lập từ năm 2015. Tính đến thời điểm hiện nay, Hendale đã hỗ trợ cho tổng cộng 5 công ty. Công ty này cung cấp các cam kết ban đầu nằm trong khoảng 5-20 triệu USD trong các hợp đồng mạo hiểm giai đoạn cuối và các hợp đồng tăng trưởng vốn.

Về Henry Lee, nhà sáng lập Hendale Capital, ông đã có gần 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty quản lý quỹ và văn phòng gia đình ở Châu Á. 4 công ty còn lại nhận được sự đầu tư từ Hendale là các công ty công nghệ và bán lẻ ở Úc và Hoa Kỳ.

Theo đó, Vntrip là công ty đầu tiên trong danh mục ở khu vực Đông Nam Á của Hendale. Vào tháng 7/2016, Vntrip cũng đã nhận được một khoản đầu tư hạng A trị giá 3 triệu USD từ cựu giám đốc điều hành Alibaba, John Wu. Đó là một trong những khoản đầu tư hạng A lớn nhất vào một start-up Việt. Khoản đầu tư mới trị giá 10 triệu USD nhận được từ Hendale trở thành một trong những khoản đầu tư hạng B hàng đầu trong nước.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, thị trường đại lý du lịch trực tuyến (OTA - Online Travel Agent) tại Việt Namvẫn là sân chơi mà các nhà đầu tư ngoại chiếm ưu thế, sở hữu đến 80% ngành công nghiệp này.

Hệ thống đặt phòng như Priceline's Booking.com, Traveloka và Agoda là những thương hiệu nổi tiếng nhất ở nước ngoài. Vntrip khó có thể thể đạt được uy tín và mức tăng trưởng như các công ty gội cạo này.

Quỳnh Trang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.