|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chưa ra sản phẩm, một startup Việt Nam nhận tài trợ hơn 450 triệu đồng từ Google

16:00 | 28/08/2018
Chia sẻ
Airinu, dự án mới của YourTV Group vừa nhận được tài trợ trị giá hơn 450 triệu đồng (20.000 USD) từ Google.
chua ra san pham mot startup viet nam nhan tai tro hon 450 trieu dong tu google Các startup đang bám sát nhu cầu thực tiễn
chua ra san pham mot startup viet nam nhan tai tro hon 450 trieu dong tu google

Cụ thể, số tiền tài trợ này sẽ được đưa vào tài khoản Cloud Credit và Airinu sẽ được toàn quyền sử dụng cho bất kỳ sản phẩm nào trên nền tảng Google Cloud như Big Query, Cloud Machine Learning Engine, Firebase… để phục vụ cho mục đích phát triển sản phẩm.

Được biết, Airinu là bản nâng cấp thứ 4 của YourTV, mạng xã hội video chia sẻ video đầu tiên là dành cho giới văn nghệ sĩ ở Việt Nam được thực thi chiến lược kinh doanh như một market place, hay còn gọi là "Uber cho content". Có thể hiểu Airinu là phiên bản đang hướng đến thị trường Đông Nam Á của công ty, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay ở hai thị trường đầu tiên là Singapore và Việt Nam.

Theo Techwire Asia, đến năm 2021, thị trường VOD (video on demand - Video theo nhu cầu) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ có thêm 107 triệu người dùng mới so với năm 2015, quy mô tăng từ 5,7 tỉ USD lên 18,4 tỉ USD.

Nguyên nhân Google tài trợ cho Airinu, theo ông Hán Hữu Hải, Chủ tịch kiêm sáng lập Your TV Group vì Công ty đánh giá cao sự năng lực, sự nhiệt tình và phong cách làm việc của đội ngũ phát triển Airinu.

“Về phía chúng tôi, đây là sự động viên rất lớn và phản ánh phần nào tiềm năng của dự án trong mắt của một đơn vị công nghệ có uy tín như Google”, ông Hải nói.

Được biết, Chương trình Google Cloud cho Startups (Google Cloud for Startups Program) là chương trình của Google dành cho các công ty khởi nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ; nhằm giúp đỡ và khuyến khích các công ty ứng dụng những công nghệ tân tiến nhất từ Google vào sản phẩm. Ngoài tiền, Google còn giữ một mối quan hệ thân thiết, đặc biệt hỗ trợ những startup trong việc phát triển hệ thống công nghệ và tư vấn các chiến lược kỹ thuật.

Xem thêm

Huy Vũ

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.