|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uiza công bố đầu tư từ ESP Capital, Framgia

12:49 | 23/08/2018
Chia sẻ
Uiza, công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp nền tảng dịch vụ đám mây cho video và livestream vừa gọi vốn thành công từ ESP Capital, Framgia.
uiza cong bo dau tu tu esp capital framgia Cựu CEO Adayroi giữ vai trò điều hành ESP Capital
uiza cong bo dau tu tu esp capital framgia

Được biết Framgia là tập đoàn công nghệ thông tin của Nhật Bản. Theo báo cáo từ Cisco, tới năm 2021, lưu lượng truy cập các video trực tuyến sẽ chiếm tới 80% lượng truy cập internet toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng nhanh và lớn của kỉ nguyên video số, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các công ty nghiên cứu và cung cấp công nghệ liên quan truyền dẫn video.

Với kinh nghiệm là kỹ sư Machine Learning từng nghiên cứu, làm việc tại các tập đoàn lớn tại Mỹ như CGI, đồng thời từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc cấp cao - Phát triển sản phẩm quốc tế của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica, ông Nguyễn Đức Anh đã thành lập Uiza để cung cấp những công nghệ truyền phát video/livestream hiện đại đến với các doanh nghiệp trong khu vực châu Á.

Theo ông Đức Anh, sự bùng nổ của video đang diễn ra toàn cầu, song tốc độ tăng trưởng tại châu Á là mạnh mẽ nhất. Theo báo cáo của Cisco, Internet video và Livestream là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới đặc biệt là tại châu Á, tới hơn 30% hằng năm. Trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến, hình thức dạy học online qua video hay livestream cũng đã và đang tạo ra những startup trị giá hàng tỷ đô tại Trung Quốc và Singapore.

“Với tất cả những tín hiệu đó, tôi và các nhà đồng sáng lập đã nhận thấy video/livestream sẽ là một sân chơi công nghệ khổng lồ và rất tiềm năng để phát triển”, ông Đức Anh nói.

Giải thích nguyên nhân đầu tư vào Uzia, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư ESP Capital, cho rằng hiện nay số lượng công ty tại Việt Nam cũng như châu Á khởi nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng hay B2C là rất nhiều, nhưng lại thiếu những startup cung cấp công nghệ nền tảng như Uiza. Với lợi thế về công nghệ của mình, Uiza có tiềm năng rất lớn trong thị trường Internet Video có giá trị ước tính lên đến gần 70 tỷ USD trong 5 năm tới.

Nguồn vốn mới sẽ được Uiza sử dụng để xây dựng đội ngũ kỹ sư và cải tiến công nghệ lõi. Công ty hiện có sự đồng hành của các nhà cố vấn chiến lược như ông Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan; ông James Leaverton đồng sáng lập StackPath - tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ truyền dẫn video; ông Phạm Minh Tuấn sáng lập và Tổng giám đốc Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica; Uiza hiện đang cung cấp giải pháp cho nhiều khách hàng quốc tế tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam.

Mục tiêu của Uiza là trong vòng 5 năm tới, sẽ hỗ trợ khách hàng của mình truyền phát video và livestream tới hơn 2 tỷ người xem toàn cầu.

Quỹ ESP Capital có trụ sở hoạt động tại Singapore và TP.HCM, là quỹ đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ ở giai đoạn hạt giống (seed round). Ngoài tài chính, Quỹ hỗ trợ các công ty trong việc tư vấn chiến lược tổng thể, kết nối đối tác và nhà đầu tư tiềm năng cũng như hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận hành. Uiza là công ty thứ 9 nhận đầu tư của ESP sau Canavi, Jamja, Homedy, Luxstay, Cooky,WeFit và hai công ty khác trong lĩnh vực Medtech.

Xem thêm

Huy Vũ