Quý III, PV OIL vẫn có lãi sau thuế 57 tỷ đồng nhưng con số này chỉ bằng 20% - 30% so với mức lợi nhuận của ba quý trước đó dưới tác động của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4.
Nhờ kết quả kinh doanh đột biến trong hai quý đầu năm và mục tiêu năm dựa trên giả định giá dầu ở mức thấp nên con số lợi nhuận 9 tháng đã gấp 4,6 lần kế hoạch đề ra.
Trong bối cảnh các khách hàng lớn ráo riết gom dầu thô trước mùa đông năm nay, các nhà sản xuất lớn trong liên minh OPEC+ như Arab Saudi, Iraq và Iran đang hạ giá bán dầu để tranh giành thị phần của nhau.
Chia sẻ với các công nhân dầu mỏ, Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc cần phải tự lực đảm bảo nguồn cung năng lượng trong nước. Động thái này báo hiệu rằng nhiên liệu hóa thạch sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu điện năng của Trung Quốc.
Kể từ cuối tháng 8 đến nay, tình trạng thiếu hụt năng lượng toàn cầu diễn ra ngày càng trầm trọng, gây ra lạm phát giá trên thị trường năng lượng quốc tế.
Dù nhu cầu và giá dầu thô đều đang trong giai đoạn bùng nổ, cuộc khủng hoảng năng lượng trên diện rộng có thể gây tác động ngược đến thị trường dầu mỏ.
Thị trường dầu thô sẽ phải trải qua thời kỳ thiếu hụt nguồn cung dài nhất trong nhiều thập kỷ qua và nhu cầu sẽ ngày một tăng, vượt so với sản lượng trong mùa đông năm nay.
Nhu cầu của người tiêu dùng châu Á đối với dầu thô Mỹ đang lớn dần khi cuộc khủng hoảng năng lượng làm tăng giá dầu Brent và tạo cú hích cho dầu WTI của Mỹ.
Giá dầu Brent giao sau vừa chạm mức 85 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 10/2018. Đây là cột mốc mới nhất trong cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu, khiến giá cả leo thang trên diện rộng.
Hôm 13/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định giá dầu thô có thể đạt 100 USD/thùng do nhu cầu đối với tất cả hàng hóa năng lượng đều đang bùng nổ.
Iran đã đầu tư 80 tỷ USD để phát triển dự án khí đốt Nam Pars và việc duy trì hoạt động sản xuất cũng như sản lượng của các mỏ khí thuộc dự án khổng lồ này đòi hỏi phải có một kế hoạch thích hợp.
Một dòng phí mới mang tên "Phụ phí Bền vững" đang dần xuất hiện trên hóa đơn vé máy bay, báo hiệu sự khởi đầu của một kỷ nguyên tốn kém bậc nhất trong lịch sử hàng không. Phát triển bền vững đã trở thành một thách thức sống còn, buộc các hãng bay phải đối mặt với khoản chi phí hàng nghìn tỷ USD.