Doanh nghiệp chi nhiều tiền quảng cáo nhất trên Facebook tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay vừa thông báo họ sẽ giảm ngân sách quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.
Một nữ thượng nghị sĩ ở Australia nhận xét rằng, vì Facebook vẫn còn muốn kiếm tiền từ số lượt click và lượt tiếp cận, nên họ sẽ không ngăn chặn những nội dung gây thù địch, căm phẫn trên nền tảng của họ.
Hai "ông lớn" công nghệ Facebook và Sony rục rịch tăng cường sản lượng sản xuất các thiết bị chơi game sắp tới lên tới 50%, do nhu cầu giải trí tại nhà toàn cầu tăng mạnh vì đại dịch COVID-19.
So với bảng xếp hạng người giàu thế giới được Forbes ghi nhận vào tháng 3, hiện tài sản của ông Tadashi Yanai đã tăng thêm 9,2 tỉ USD, cán mốc 28,9 tỉ USD.
Facebook đang là mục tiêu cho phong trào tẩy chay của các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, phong trào khó có thể kéo dài vì hơn 8 triệu nhà quảng cáo phụ thuộc vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Không cần bỏ ra một đồng, người dùng có thể dễ dàng tạo một tài khoản Facebook ảo và đăng tải thông tin bôi nhọ doanh nghiệp. Facebook không thể kiểm soát tình trạng này.
Có thể Apple không cung cấp EarPods hoặc bộ sạc trong hộp cho iPhone 12. Nhưng việc không cung cấp bộ cáp sạc đã trở thành đề tài của nhiều cuộc tranh cãi.
Cuộc khảo sát với 58 doanh nghiệp hàng đầu thế giới mới đây cho thấy khoảng 33% trong số họ sẽ hoặc có khả năng tạm dừng chi tiền quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Snapchat và Twitter.
Ngày càng nhiều công ty lớn tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối chính sách của mạng xã hội này trong việc xử lí các ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai sự thật.
Giá trị thị trường của Facebook đã giảm 60 tỉ USD chỉ sau 2 ngày, trong bối cảnh danh sách các khách hàng lớn nhất của tập đoàn tạm ngưng quảng cáo trên nền tảng đang dài hơn.
Các nhà vận động chiến dịch tẩy chay Facebook tuyên bố sẽ không nhượng bộ mạng xã hội này, mặc dù Facebook đã đưa ra một loạt các chính sách mới khi nhiều doanh nghiệp quay lưng, ngừng chi tiền quảng cáo.