Facebook đang là mục tiêu cho phong trào tẩy chay của các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, phong trào khó có thể kéo dài vì hơn 8 triệu nhà quảng cáo phụ thuộc vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Không cần bỏ ra một đồng, người dùng có thể dễ dàng tạo một tài khoản Facebook ảo và đăng tải thông tin bôi nhọ doanh nghiệp. Facebook không thể kiểm soát tình trạng này.
Có thể Apple không cung cấp EarPods hoặc bộ sạc trong hộp cho iPhone 12. Nhưng việc không cung cấp bộ cáp sạc đã trở thành đề tài của nhiều cuộc tranh cãi.
Cuộc khảo sát với 58 doanh nghiệp hàng đầu thế giới mới đây cho thấy khoảng 33% trong số họ sẽ hoặc có khả năng tạm dừng chi tiền quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Snapchat và Twitter.
Ngày càng nhiều công ty lớn tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối chính sách của mạng xã hội này trong việc xử lí các ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai sự thật.
Giá trị thị trường của Facebook đã giảm 60 tỉ USD chỉ sau 2 ngày, trong bối cảnh danh sách các khách hàng lớn nhất của tập đoàn tạm ngưng quảng cáo trên nền tảng đang dài hơn.
Các nhà vận động chiến dịch tẩy chay Facebook tuyên bố sẽ không nhượng bộ mạng xã hội này, mặc dù Facebook đã đưa ra một loạt các chính sách mới khi nhiều doanh nghiệp quay lưng, ngừng chi tiền quảng cáo.
Tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Verizon ngày 26/6 thông báo hãng này sẽ chấm dứt việc quảng cáo trên Facebook để phản đối chính sách của mạng xã hội này.
Verizon Communications đã tạm dừng quảng cáo trên Facebook trong tháng 7, ủng hộ chiến dịch "tẩy chay" mạng xã hội lớn nhất thế giới vì đã không nỗ lực ngăn chặn những phát ngôn thù địch.
Danh sách các công ty và tổ chức tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và Instagram ngày một dài thêm, sau cuộc biểu tình kéo dài chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ.
Phimmoi.net một cái tên không còn xa lạ với những tín đồ phim ảnh Việt Nam, đã chính thức bị chặn bởi các nhà mạng, người dùng không thể truy cập được với các kết nối thông thường.