Cuộc khảo sát với 58 doanh nghiệp hàng đầu thế giới mới đây cho thấy khoảng 33% trong số họ sẽ hoặc có khả năng tạm dừng chi tiền quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Snapchat và Twitter.
Ngày càng nhiều công ty lớn tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối chính sách của mạng xã hội này trong việc xử lí các ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai sự thật.
Giá trị thị trường của Facebook đã giảm 60 tỉ USD chỉ sau 2 ngày, trong bối cảnh danh sách các khách hàng lớn nhất của tập đoàn tạm ngưng quảng cáo trên nền tảng đang dài hơn.
Các nhà vận động chiến dịch tẩy chay Facebook tuyên bố sẽ không nhượng bộ mạng xã hội này, mặc dù Facebook đã đưa ra một loạt các chính sách mới khi nhiều doanh nghiệp quay lưng, ngừng chi tiền quảng cáo.
Tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Verizon ngày 26/6 thông báo hãng này sẽ chấm dứt việc quảng cáo trên Facebook để phản đối chính sách của mạng xã hội này.
Verizon Communications đã tạm dừng quảng cáo trên Facebook trong tháng 7, ủng hộ chiến dịch "tẩy chay" mạng xã hội lớn nhất thế giới vì đã không nỗ lực ngăn chặn những phát ngôn thù địch.
Danh sách các công ty và tổ chức tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và Instagram ngày một dài thêm, sau cuộc biểu tình kéo dài chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ.
Phimmoi.net một cái tên không còn xa lạ với những tín đồ phim ảnh Việt Nam, đã chính thức bị chặn bởi các nhà mạng, người dùng không thể truy cập được với các kết nối thông thường.
Sa thải những kĩ sư tài năng để tiết kiệm chi phí là giải pháp đau đớn mà hàng trăm doanh nghiệp công nghệ ở Thung lũng Silicon phải thực thi để có thể tồn tại trong bối cảnh COVID-19 chưa kết thúc.
Facebook đã đồng ý trả 52 triệu USD cho các nhân viên xử lí nội dung của mình bị tổn thương tâm lí do đặc thù công việc phải xem và kiểm duyệt các hình ảnh bạo lực trên nền tảng này.