|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Verizon ngừng quảng cáo, gây sức ép để Facebook thay đổi chính sách

07:40 | 27/06/2020
Chia sẻ
Tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Verizon ngày 26/6 thông báo hãng này sẽ chấm dứt việc quảng cáo trên Facebook để phản đối chính sách của mạng xã hội này.
Verizon ngừng quảng cáo, gây sức ép để Facebook thay đổi chính sách - Ảnh 1.

(Nguồn: Time)

Phát ngôn viên của Verizon tuyên bố: "Các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi có những chính sách nghiêm ngặt và không chấp nhận chúng bị vi phạm. Chúng tôi phải hành động. 

Chúng tôi tạm dừng tất cả các quảng cáo của mình cho đến khi Facebook đưa ra một giải pháp có thể chấp nhận được".

Theo hãng tin CNBC, Verizon đang tham gia cùng Patagonia, REI, Ben & Jerry... trong việc tẩy chay nền tảng truyền thông xã hội gây tranh cãi này. Một chiến dịch mang tên #StopHateForProfit (Chấm dứt kiếm lời từ sự thù địch) kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7.

Chiến dịch do các tổ chức Color of Change, ADL (Liên đoàn chống phỉ báng) và NAACP (Hiệp hội về Sự tiến bộ của người da màu) khởi xướng từ ngày 17/6 với mong muốn Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.

Nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác như Ben & Jerry’s, The North Face, REI, Patagonia, Eddie Bauer... cũng cho biết sẽ rút quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram để đợi nền tảng truyền thông này "có hành động rõ ràng trong việc ngăn chặn thông tin phân biệt chủng tộc."

Danh sách các thương hiệu tẩy chay Facebook hiện đã lên tới con số gần 100.

Không chỉ vấp phải phản ứng từ bên ngoài, Facebook cũng đối mặt với tình trạng chia rẽ nội bộ.

Hàng trăm nhân viên công khai chỉ trích, thậm chí nghỉ làm một ngày sau khi Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg quyết định giữ nguyên các bài viết "gây bức xúc" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Facebook cũng từng tổ chức một cuộc thăm dò nội bộ hồi đầu tháng này và hơn 1.000 nhân viên bỏ phiếu chống lại lựa chọn của CEO Zuckerberg, chỉ 19 người đồng ý.

Tình trạng bất ổn được mô tả là "thách thức nghiêm trọng nhất đối với ông Zuckerberg" kể từ khi công ty thành lập cách đây 15 năm.

Facebook đạt doanh thu 69,7 tỉ USD từ quảng cáo trong năm 2019, đứng thứ hai thế giới chỉ sau tập đoàn Google.

Theo các chuyên gia, chiến dịch trên có thể sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến doanh thu của Facebook, nhưng sẽ nâng cao nhận thức và "tạo nên những sự thay đổi thực sự".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.