|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thêm thương hiệu tẩy chay Facebook

10:24 | 25/06/2020
Chia sẻ
Tốc độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo của Facebook có thể giảm sâu trong năm nay vì quyết định tẩy chay của các nhãn hàng.

Stop Hate For Profit là chiến dịch của NAAPC (Hiệp hội quốc gia vì sự phát triển của người da màu) và các tổ chức khác khởi xướng, nhằm chống phân biệt chủng tộc. Chiến dịch hiện đang chĩa mũi nhọn vào Facebook, mạng xã hội mà họ cho là tiếp tay cho hành vi đưa thông tin sai trái và kì thị người da màu.

Thêm thương hiệu tẩy chay Facebook, đại diện công ty nói tôn trọng quyết định các nhãn hàng - Ảnh 1.

Hãng kem Ben & Jerry's thuộc Unilever là cái tên tiếp theo tẩy chay quảng cáo Facebook. Ảnh: Ben & Jerry's

Hãng bán lẻ Eileen Fisher và nhãn hiệu kem Ben & Jerry's là những thương hiệu mới nhất gia nhập chiến dịch. Cả hai tuyên bố dừng hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Trước đó, những Eddie Bauer, Patagonia và The North Face đều đồng loạt công bố thông tin tương tự.

Ben & Jerry's hiện là thương hiệu kem thuộc sở hữu của Unilever. Người phát ngôn của hãng nhận định: "Ben & Jerry đứng cùng chiến tuyến với NAAPC và những người ủng hộ khác, tất cả cùng kêu gọi Facebook ngừng việc chia rẽ mọi người, đàn áp cử tri và dung túng cho hành động phân biệt chủng tộc".

Thêm thương hiệu tẩy chay Facebook, đại diện công ty nói tôn trọng quyết định các nhãn hàng - Ảnh 2.

Hãng thời trang The North Face cũng có động thái tương tự trước đó. Ảnh: The North Face

Nhà bán lẻ đồ "phượt" Arc'tery và hãng sản xuất phim Magnolia Pictures cũng nhanh chóng "tẩy chay" quảng cáo Facebook. Thậm chí 2 công ty còn ngừng chạy quảng cáo trên cả nền tảng Instagram thuộc Facebook.

Facebook đã kiếm về 70 tỉ USD từ việc chạy quảng cáo trong năm 2019 với tốc độ tăng trưởng 26,1%. Tuy nhiên theo dự báo của eMarketer, tình hình hiện tại cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo của Facebook sẽ giảm xuống mức 4,9% trong năm nay.

Carolyn Everson, Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Facebook, phát biểu: "Chúng tôi tôn trọn quyết định của các thương hiệu, và vẫn đang cố gắng hết sức để loại bỏ ngôn từ kích động và cung cấp thông tin quan trọng".

Tiểu Phượng