Cơ sở phá dỡ tàu biển là gì? Trình tự, thủ tục thành lập
Cơ sở phá dỡ tàu biển
Nghị định Số: 82/2019/NĐ-CP qui định như sau:
Phá dỡ tàu biển là hoạt động tháo dỡ toàn bộ cấu trúc tàu biển tại cơ sở phá dỡ tàu biển.
Cơ sở phá dỡ tàu biển là khu vực chuyên dụng để phá dỡ tàu biển.
Thủ tục quyết định đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động
1. Chủ cơ sở phá dỡ tàu biển nộp trực tiếp đến Cục Hàng hải Việt Nam hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc cổng thông tin điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác 01 bộ hồ sơ đề nghị đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động.
2. Hồ sơ đề nghị đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động, gồm:
a) Văn bản đề nghị đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động theo mẫu qui định;
b) Quyết định phê duyệt kèm theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường của chủ cơ sở phá dỡ tàu biển;
c) Hồ sơ hệ thống quản lí môi trường theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 14001;
d) Hồ sơ hoàn công của cơ sở vật chất và hạ tầng kĩ thuật cho bảo vệ môi trường;
đ) qui trình kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và phương án xử lí sự cố kĩ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng;
e) Văn bản thẩm duyệt, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.
3. Trình tự tiếp nhận, xử lí hồ sơ:
a) Cục Hàng hải Việt Nam tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn chủ cơ sở phá dỡ tàu biển hoàn thiện hồ sơ theo qui định;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Hàng hải Việt Nam thẩm định và báo cáo Bộ Giao thông vận tải bằng văn bản về kết quả thẩm định hồ sơ.
Trong quá trình thẩm định, Cục Hàng hải Việt Nam được tiến hành các hoạt động: khảo sát, kiểm chứng các thông tin, số liệu về cơ sở vật chất của cơ sở phá dỡ tàu biển;
c) Chậm nhất 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải ban hành quyết định đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động theo mẫu qui định; trường hợp không chấp thuận phải có văn bản trả lời và nêu rõ lí do. (Theo Nghị định Số: 82/2019/NĐ-CP)