Quý II/2025, thị trường bất động sản Huế vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt khi lượng giao dịch không ghi nhận gia tăng, một số dự án gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng, xác định giá đất, thủ tục giao đất...
Ngoài các dự án hiện hữu, Nam Long đang triển khai giai đoạn 1 tại hai dự án mới là Paragon và VSIP Hải Phòng, thuộc trong danh mục mở bán trong 6 tháng cuối năm 2025.
Sở Xây dựng TP HCM sẽ khảo sát nhu cầu mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị ảnh hưởng từ việc sắp xếp bộ máy trên địa bàn.
Tính riêng trái phiếu, áp lực đáo hạn thực sự sẽ diễn ra mạnh từ quý III năm nay trở đi, với giá trị hơn 71.000 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong 6 tháng cuối năm.
Viện Kinh tế Tài nguyên và Môi trường đề xuất TP HCM thay vì chỉ miễn giấy phép tại khu vực có quy hoạch 1/500 thì bỏ hoàn toàn hình thức này và cho đăng ký xây dựng, phân quyền về phường - xã.
Dự kiến cuối năm nay, CT Land sẽ khởi công xây dựng Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp hồ Yên Quang trên diện tích khoảng 264 ha, giáp Vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình.
Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Long Hòa - Cần Giờ do Savico và Fideco liên doanh hợp tác đầu tư, mỗi bên góp 50% vốn. Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 1999 và bắt đầu triển khai từ năm 2010.
Thông tin đến cổ đông về dự án Hiệp Bình Chánh, lãnh đạo TDH cho biết hiện dự án đã có đối tác để hợp tác, đối tác đã chi trả khoảng 67% chi phí GPMB và thống nhất cùng TDH cùng hợp tác và huy động nguồn lực triển khai.
Đầu tháng 7, nhiều thủ tục như cấp sổ đỏ, giao và chuyển mục đích sử dụng đất... sẽ được giải quyết tại UBND xã thay vì cấp huyện, tỉnh, theo Nghị định 151.
Bên cạnh hơn 10 dự án hiện hữu nằm trong danh mục đang triển khai, Kinh Bắc đang mở rộng quỹ đất khu công nghiệp với tổng diện tích ước tính hơn 1.200 ha.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?