|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

[Photostory] Nhộn nhịp thi công ở nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long

16:38 | 01/07/2025
Chia sẻ
Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, Hà Nội đang gấp rút triển khai.

Ngày 19/4 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã khởi công Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa bàn các xã Sơn Đồng, An Khánh.

Nằm trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Liên danh Thăng Long (Tổng công ty cổ phần VINACONEX; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Hạ tầng Việt Nam; Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn và Công ty TNHH Đầu Tư VTCO) được chọn là đơn vị trúng thầu thi công Gói thầu số 28.

Đây là gói thầu lập thiết kế bản vẽ thi công và thi công toàn bộ công trình giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật và mua sắm, lắp đặt thiết bị công trình.

Đây cũng là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất thuộc Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, với tổng giá trị hợp đồng lên tới 1.620 tỷ đồng.

Các hạng mục chính của Gói thầu số 28 gồm việc xây dựng các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông gồm hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975 m.

Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m; phía Quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m, phần còn lại là gờ chắn bánh.

Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thep dự ứng lực có chiều dài 2.357 m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8 m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 614 m.

Gói thầu còn bao gồm việc lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đường bộ, sơn kẻ đường; hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Khi hoàn thành, Dự án sẽ hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng đã được xây dựng.

Dự án cũng góp phần giảm thiểu ùn tắc nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất, đi lại của người dân, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực.

Hạ Vũ

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?