|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chiến dịch xúc tiến quả vải tại Australia

13:39 | 11/06/2020
Chia sẻ
Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng. Các hoạt động xúc tiến này sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải cập bến Australia sau ngày 12/6.
Chiến dịch xúc tiến quả vải tại Australia - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: pinterest)

Một số điểm mới trong hoạt động xúc tiến quả vải tại Australia

Kết quả khảo sát do Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện từ năm 2019 cho thấy giống vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh. Tuy nhiên, người tiêu dùng tại Australia chưa quen với màu vỏ hơi vàng, nhiều người tưởng nhầm vải bị phai màu.

Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng. Nội dung xúc tiến khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của nhiều nước, trong đó có Australia, Mỹ, Nhật Bản… 

Các hoạt động xúc tiến này sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải U hồng cập bến Australia sau ngày 12/6 tới, do Công ty 4waysfresh, một đơn vị tâm huyết nông sản Việt, nhập khẩu.

Các hoạt động quảng bá lần này được kết hợp các công cụ, biện pháp trên mạng xã hội, bên cạnh các hoạt động truyền thống.

Nội dung của chiến dịch

Giống vải U hồng được thống nhất tên thương mại tại Australia: Golden Lychees: “Fruit of luck”, với hàm ý không chỉ ngon mà màu vàng còn tượng trưng cho sự may mắn. 

Đi kèm là các hình ảnh nhận diện các loại vải U hồng với vỏ hồng điểm vàng, hay vàng, vàng xanh (U hồng, U trứng,…)

Giống vải đỏ, hồng sẽ được quảng bá: Red Lychees: “Fruit of love” với hàm ý màu sắc, hương vị sự ngọt ngào, say đắm.

Các hoạt động dự kiến

- Sự kiện thưởng thức quả vải: mời nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ cửa hàng, khách hàng dùng thử quả vải do các cô gái Việt Nam trong trang phục áo dài thực hiện;

- Tổ chức cuộc thi lan toả quảng cáo vải Việt Nam trên mạng xã hội tại Australia;

- Sử dụng công nghệ, biện pháp hợp pháp để quảng cáo đúng đến người yêu thích vải trên mạng;

- Đặt biển quảng cáo tại các khu vực đông người;

- Quảng cáo hướng về giới trẻ;

- Quảng bá quả vải trên ứng dụng miễn phí của Thương vụ (Viet-Aus Trade, đây là một ứng dụng thúc đẩy xuất khẩu, kết nối địa phương); và một số kênh của mạng xã hội khác.

- Thu nhận phản hồi từ người tiêu dùng, đặc biệt thông tin về các nhà nhập khẩu và cửa hàng để phát triển mạng lưới cho năm tiếp theo.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Thương vụ đã báo cáo và được sự ủng hộ của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydney, Tổng Lãnh sự quán tại Perth để chuẩn bị tiến hành chiến dịch này tại nhiều bang của nước Australia. 

Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu tại Australia đã được Thương vụ mời nhập khẩu và trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp đi tàu biển.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phùng Nguyệt

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.