|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam mở rộng quảng bá và tiêu thụ sầu riêng tại Australia

17:12 | 21/07/2020
Chia sẻ
Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội thâm nhập thị trường cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xúc tiến theo mục tiêu quảng bá kép: mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương) cho biết 7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu hành trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Lô hàng lần này do Công ty ASEAN (có trụ sở tại bang New South Wales) nhập khẩu. Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ cho loại quả đặc trưng của vùng đồng bằng Nam Bộ, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, kéo dài từ ngày 20-31/7, triển khai đồng loạt ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội thâm nhập thị trường cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ xúc tiến theo mục tiêu quảng bá kép: mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam.

Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng, Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng, vận động kiều bào, các hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.

Từ giờ đến cuối năm, để thực hiện các “chương trình quảng bá kép” đối với một số ngành hàng khác, Thương vụ sẽ hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Australia bằng hình thức tặng sản phẩm, hoặc giảm giá cho người tiêu dùng.

Sau chương trình này, tại bang Tây Australia , cách Sydney gần 4000 Km, Thương vụ cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến khi lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA do một đơn vị tại Perth nhập khẩu vào khoảng đầu tháng 8.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Như Huỳnh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.