Người sáng lập công ty công nghệ vận tải An Vui nhận định sự ra đời của dịch vụ GrabNow sẽ đẩy nhanh tốc độ biến mất của những tài xế xe ôm truyền thống, nhưng không phải là lợi thế dài hạn trên thị trường.
Thông qua việc mua lại Promogo, Go-Jek giúp tài xế kiếm thêm thu nhập bằng quảng cáo thương hiệu, bán hàng trên xe ô tô, đồng thời nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.
Tuyên bố chiếm 35% thị phần TP.HCM sau 6 tuần thí điểm và đã ra mắt chính thức ngày 12/9, Go-Viet vẫn chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Chính sách khuyến mại 1.000 đồng cho chuyến đi dưới 6 km ở Hà Nội của Go-Viet khiến nhiều tài xế Grab lo ngại thu nhập của họ sẽ giảm trong mấy ngày tới.
Chia sẻ về sự hợp tác giữa Go-Jek của Indonesia và Go-Viet, Thủ tướng bày tỏ Chính phủ Việt Nam mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những hợp tác như vậy để nói với toàn thế giới rằng: "Không khí hợp tác khởi nghiệp đang thực sự lan tỏa trong ASEAN".
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu các địa phương và công ty Grab phạt nghiêm khắc những tài xế Grab dùng điện thoại khi điều khiển phương tiện.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Điểm đánh giá của nhiều tài xế Grab giảm trong những ngày mưa do hành khách rất dễ bức xúc trước nhưng tình huống như yên xe bẩn, bùn hắt lên áo, mũ bảo hiểm ướt.
Dù đã có những chỉnh sửa bổ sung mới hơn so với trước song dự thảo Nghị định về vận tải đa phương thức vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Chính phủ tiếp tục vấp phải sự phản đối từ doanh nghiệp.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.