|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tài xế Grab sẽ bị phạt nếu dùng điện thoại khi lái xe

08:09 | 07/09/2018
Chia sẻ
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu các địa phương và công ty Grab phạt nghiêm khắc những tài xế Grab dùng điện thoại khi điều khiển phương tiện.
tai xe grab se bi phat neu dung dien thoai khi lai xe Không cài ứng dụng gọi xe khác, tài xế Grab được tham gia chương trình thưởng mới

Một bản tin tiếng Anh của Thông tấn xã Việt Nam trích dẫn mệnh lệnh của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nêu rõ các Ủy ban An toàn Giao thông của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh phải tăng cường tuần tra dể thực thi luật cấm tài xế sử dụng điện thoại khi di chuyển trên đường, đặc biệt là hành vi sử dụng điện thoại để liên lạc với hành khách.

Mệnh lệnh cũng yêu cầu công ty Grab tăng cường tuyên truyền về an toàn và trật tự giao thông cho đối tác của họ.

Ngoài ra, các tài xế đăng ký làm đối tác với Grab phải tuân thủ tuyệt đối quy định không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện. Grab sẽ xem xét việc hủy hợp đồng với những người cố tình phạm luật.

Hiện tượng đối tác Grab sử dụng điện thoại để liên lạc với hành khách và xác định địa điểm đang trở nên phổ biến.

tai xe grab se bi phat neu dung dien thoai khi lai xe
Cảnh tượng tài xế Grab nghe điện thoại, nhắn tin khi đang di chuyển bằng xe máy đã trở nên phổ biến. Ảnh: VNA

"Sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông là hành động vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, đe dọa sự an toàn của những người tham gia giao thông", Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhấn mạnh.

Luật quy định những người sử dụng điện thoại khi lái xe máy sẽ phải nộp khoản tiền phạt 100-200 nghìn đồng và "treo" giấy phép lái xe trong 1-3 tháng.

Grab là nền tảng gọi xe trực tuyến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, hoạt động ở 195 thành phố trong khu vực. Công ty ước tính hơn 5 triệu người sử dụng ứng dụng Grab hàng ngày.

Xem thêm